เยอรมนีรายงานผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนรายแรก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 23, 2021 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านโรคติดเชื้อของเยอรมนี ยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเป็นรายแรกในประเทศ

ทางสถาบันเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้มีอายุระหว่าง 60-79 ปี ขณะที่มีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 810 รายในวันนี้ ส่งผลให้ยอดรวมเพิ่มขึ้นเป็น 3,198 ราย

สำหรับการนับจำนวนผู้ติดเชื้อนั้น จะนับเฉพาะผู้ที่ถูกตรวจพบด้วยวิธีการหาลำดับเบสของสารพันธุกรรมทั้งหมด หรือตรวจเชื้อที่สงสัยโดยวิธี PCR แบบเจาะจงสายพันธุ์

ทั้งนี้ นายคาร์ล เลาเทอร์บัค รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนี ได้ออกมาประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า รัฐบาลเยอรมนีจะไม่ล็อกดาวน์ประเทศในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่เตือนว่าเยอรมนีอาจไม่สามารถหยุดการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 5 พร้อมสนับสนุนการบังคับฉีดวัคซีนว่าเป็นวิธีเดียวที่จะหยุดการแพร่ระบาดได้

นายเลาเทอร์บัคกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ ARD ว่า "เยอรมนีจะไม่มีการล็อกดาวน์ช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส แต่คาดว่าเราจะเผชิญโควิดระลอกที่ 5 ซึ่งแม้ว่าเราผ่านการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในจำนวนขั้นวิกฤตไปแล้ว แต่คาดว่าเราจะไม่สามารถหยุดยั้งการระบาดระลอกที่ 5 ได้อย่างสมบูรณ์"

ทางการเยอรมนีได้สั่งผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนห้ามเข้าสถานประกอบการที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพเมื่อต้นเดือนธ.ค.นี้ เพื่อควบคุมไม่ให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน


แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ