เกาหลีใต้ตรวจพบการติดเชื้อโอมิครอนในกองทัพเป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 29, 2021 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยันในวันนี้ถึงการตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในกลุ่มทหารเป็นครั้งแรก ซึ่งสร้างความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่สามารถแพร่กระจายได้ในระดับสูงตามค่ายทหารต่าง ๆ ของประเทศ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้รายหนึ่งและทหารเกณฑ์อีก 2 นายประจำฐานทัพอากาศโอซาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน

เจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทหารทั้ง 3 คนติดเชื้อแม้ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว แต่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า มีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในหมู่ทหาร ขณะที่กองทัพยังคงรอคอยผลการตรวจหาเชื้อของนายทหารอีก 2 รายนที่ฐานทัพอากาศโอซาน

นอกจากนี้ กองทัพได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 27 รายในวันนี้ โดยทั้งหมดล้วนได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในกลุ่มทหารเพิ่มเป็น 3,207 ราย

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วประเทศในวันนี้ ทะลุ 5,000 รายเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (KDCA) เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 5,409 ราย รวมถึงผู้ติดเชื้อในชุมชน 5,283 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งประเทศเพิ่มเป็น 620,938 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ