สิงคโปร์สยบความวิตกโควิด หลังยอดป่วยเล็กน้อยเพิ่มสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 9, 2022 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ยกกรณีที่นายอึ้ง เอง เฮน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ วัย 63 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคโควิด-19 เป็นหนทางในการผ่อนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับไวรัสดังกล่าว ขณะที่สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนและเข็มบูสเตอร์สูงที่สุดในโลก

"วัคซีนได้ช่วยลดความรุนแรงของโรคที่มีอันตรายถึงชีวิตให้มีอาการเบาลง เหลือเพียงแค่เจ็บคอเท่านั้น" นายอึ้งกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กในวันอังคาร (8 ก.พ.)

ทั้งนี้ นายอึ้งเปิดเผยว่าได้ใช้วิธีการรักษาอาการป่วยหลากหลายวิธี รวมถึงรับประทานยาพาราเซตามอลและชาขิงผสมน้ำผึ้งในช่วงเวลากว่า 5 วัน พร้อมกล่าวว่า การหลีกเลี่ยงการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนนั้นเป็นเรื่องยาก เว้นแต่จะปลีกตัวออกจากสังคม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ได้ออกมาเตือนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 ก.พ.) ว่า โรงพยาบาลต่าง ๆ เริ่มมีผู้ป่วยจำนวนมากในแผนกฉุกเฉิน ซึ่งทำให้ต้องรอคิวนาน โดยเฉพาะผู้ป่วยตามศูนย์ดูแลเด็กที่เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ ในขณะที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เพียง 23 คนรักษาตัวอยู่ในหออภิบาลผู้ป่วยหนัก (ICU) ณ วันอังคาร

แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า "ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน" โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงฯ ได้ออกคำแนะนำอีกฉบับว่า ไม่จำเป็นต้องมีการรับรองการหายป่วยจากโควิด-19 ในบันทึกทางการแพทย์ หลังจากที่คลินิกต่าง ๆ รายงานว่า มีผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเพียงเล็กน้อยยื่นขอเอกสารรับรองดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ