จีนสั่งเที่ยวบินตปท.เปลี่ยนเส้นทางจากเซี่ยงไฮ้ไปเมืองอื่น หลังโควิดพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 15, 2022 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของรัฐบาลจีนรายงานโดยอ้างคำแถลงของหน่วยงานด้านการบินของประเทศว่า เที่ยวบินทั้งหมด 106 เที่ยวใน 22 เส้นทาง จะเปลี่ยนเส้นทางจากเซี่ยงไฮ้ไปยังเมืองอื่น ๆ ระหว่างวันที่ 21 มี.ค. ถึง 1 พ.ค. เพื่อลดภาระของโรงแรมและสถานที่กักตัวต่าง ๆ ในเซี่ยงไฮ้ ขณะที่จีนกำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้น

บริษัทที่ดำเนินการในเที่ยวบินเหล่านี้ประกอบด้วยแอร์ ไชน่า, ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส, เซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส, จูนเหยา แอร์ไลน์ส และสปริง แอร์ไลน์ส อย่างไรก็ดี CCTV ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า เส้นทางใดบ้างที่จะได้รับผลกระทบ

ภายใต้แผนของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เที่ยวบินระหว่างประเทศที่ไปเซี่ยงไฮ้จะเปลี่ยนเส้นทางไปยังเมืองอื่นอีก 12 เมืองทั่วประเทศ รวมถึงเฉิงตู, ต้าเหลียน, หางโจว และฝูโจว

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เซี่ยงไฮ้มีผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพียง 2 รายเมื่อต้นเดือนมี.ค. แต่กลับเพิ่มขึ้นถึง 139 รายเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ส่งผลให้เซี่ยงไฮ้กลับมาใช้มาตรการสกัดโควิด รวมถึงการสั่งปิดโรงเรียนและสวนสาธารณะเกือบทุกแห่ง ตลอดจนห้ามรถประจำทางที่มาจากมณฑลอื่นเดินทางเข้าสู่เซี่ยงไฮ้

ขณะเดียวกัน จีนรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศมากกว่า 5,000 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่โควิด-19 แพร่ระบาด ขณะที่รัฐบาลกลางสั่งล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ