เกาหลีใต้จ่อยกเลิกข้อกำหนดแสดงผลโควิดก่อนเข้าประเทศ 3 ก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 31, 2022 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมยกเลิกข้อกำหนดให้นักเดินทางแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนเข้าประเทศในสัปดาห์นี้ เนื่องจากรัฐบาลเชื่อว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกล่าสุดได้ผ่านพ้นจุดสูงสุดแล้ว โดยการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอนมีแนวโน้มชะลอตัวลง

รายงานระบุว่า กฎระเบียบใหม่จะมีผลบังคับใช้ในวันเสาร์นี้ (3.ก.ย.) หลังจากที่คณะกรรมการที่ปรึกษาโรคติดเชื้อของรัฐบาล แนะนำให้รัฐบาลยกเลิกคำสั่งใหันักเดินทางตรวจหาเชื้อแบบ PCR ก่อนการเดินทางเข้าประเทศ

นายอี กีอิล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขลำดับที่ 2 ระบุว่า "ผู้ที่ประสงค์เดินทางเข้าเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นชาวเกาหลีใต้ หรือชาวต่างชาติ ทั้งที่เดินทางด้วยเครื่องบินและเรือ ไม่จำเป็นแสดงผลตรวจหาเชื้อ PCR ที่เป็นลบ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 3 ก.ย."

มาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้กับผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมด โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฉีดวัคซีนหรือประเทศต้นทาง อย่างไรก็ตาม นักเดินทางยังคงต้องตรวจ PCR ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หลังการเดินทางเข้าเกาหลีใต้

ปัจจุบัน ผู้ที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้จะต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อแบบ PCR เป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง หรือแบบ ATK ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเดินทางเข้าประเทศ


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ