คาดงบเดินทางพุ่งขึ้นปีหน้า เหตุภาคธุรกิจอ้างอิงระดับก่อนเกิดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 6, 2022 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงของ CWT ซึ่งเป็นบริษัทด้านการเดินทางเพื่อธุรกิจระดับโลกเปิดเผยในวันนี้ว่า งบประมาณด้านการเดินทางเพื่อธุรกิจนั้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากหลายบริษัทอ้างอิงกับระดับการใช้จ่ายด้านการเดินทางในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้มีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจก็ตาม

นายนิค วอร์นาคิส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าของ CWT ระบุว่า "แม้ในปี 2565 งบประมาณด้านการเดินทางถูกปรับลดลงระดับหนึ่ง โดยข้อจำกัดด้านโควิด-19 ในบางภูมิภาคนั้นเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง ผมไม่คิดว่าเราจะสามารถกลับไปเปรียบเทียบเป็นรายปีจนกว่าจะถึงปี 2567"

อย่างไรก็ดี นายวอร์นาคิสไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคาดการณ์งบประมาณของลูกค้าสำหรับปี 2566 แต่กล่าวว่า ภาคธุรกิจต่างตระหนักดีว่า อัตราเงินเฟ้อจะเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้จ่ายด้านการเดินทางในปีหน้า

ในเดือนที่ผ่านมา CWT และ สมาคมการเดินทางเพื่อธุรกิจระดับโลก (GBTA) คาดว่า ค่าโดยสารเครื่องบินจะเพิ่มขึ้น 8.5%, อัตราค่าที่พักในโรงแรมจะเพิ่มขึ้น 8.2% และค่าขนส่งทางบกจะเพิ่มขึ้น 6.8% ในปี 2566 เนื่องจากอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนแรงงานและต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นนั้น จะเริ่มฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคระบาด

ทั้งนี้ นายวอร์นาคิสระบุว่า ธุรกิจของ CWT ได้กลับสู่เกือบ 2 ใน 3 ของระดับก่อนเกิดโรคระบาด และอาจใกล้แตะระดับ 70% ภายในสิ้นปี โดยคาดว่าจะมีการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ภายในสิ้นปี 2568

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ