ฮ่องกงเปลี่ยนศูนย์กักกันโควิดเป็นที่รองรับผู้ติดเชื้อฝีดาษลิง แม้เพิ่งพบรายเดียว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2022 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงกำลังเปลี่ยนศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อโควิด-19 แห่งหนึ่งไปเป็นสถานกักตัวผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิงแทน แม้เพิ่งพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงเพียงรายเดียวก็ตาม

หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์รายงานในวันนี้ (13 ก.ย.) โดยอ้างถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกงว่า ศูนย์นันทนาการกลางแจ้งไซกุง ซึ่งเดิมเป็นค่ายพักร้อนก่อนที่ถูกปรับมาใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วยในช่วงที่โรคโควิดแพร่ระบาดนั้น มีเตียงรองรับผู้ป่วยราว 100 เตียง

รายงานระบุว่า ฮ่องกงได้ผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางที่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 ลงแล้ว โดยลดระยะเวลาการกักกันตัวสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าสู่ฮ่องกง และอนุญาตให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้าน ขณะฮ่องกงพยายามจะรักษาสถานะในการเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังเพิ่มสูงขึ้นแตะ 10,000 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงแตะระดับเกือบ 8,000 รายเมื่อวันจันทร์ (12 ก.ย.) ขณะที่การตรวจพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงอาจส่งผลให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกการผ่อนปรนข้อจำกัดเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงรายแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นชายวัย 30 ปีซึ่งรายงานอาการของโรคขณะกักตัวอยู่ในโรงแรม โดยผู้ติดเชื้อรายนี้ได้เดินทางเยือนประเทศต่าง ๆ เช่น แคนาดา สหรัฐ และฟิลิปปินส์ แต่ไม่มีรายงานการพบผู้ติดต่อใกล้ชิดในฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ