ไบเดนเปิดทำเนียบขาวต้อนรับ "เอลตัน จอห์น" ในงานเชิดชูเกียรติบุคลากรสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2022 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ จะให้การต้อนรับ เอลตัน จอห์น นักร้องเพลงร็อกชื่อดังระดับโลกของอังกฤษซึ่งจะมาเปิดการแสดงที่ทำเนียบขาวในวันศุกร์นี้ (23 ก.ย.)

เอลตัน จอห์น วัย 75 ปี ตำนานเพลงร็อกผู้เป็นเจ้าของเพลงยอดนิยมอย่าง "Tiny Dancer" และ "Crocodile Rock" จะจัดการแสดงในงาน "A Night When Hope and History Rhyme" ที่ทำเนียบขาวในวันดังกล่าว โดยปธน.ไบเดน และจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐจะกล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ด้วย

ทั้งนี้ ชื่องาน "A Night When Hope and History Rhyme" มาจากบทกวีของซีมุส เฮนีย์ นักประพันธ์ชาวไอริช ซึ่งปธน.ไบเดนมักจะกล่าวถึงบทกวีของนักประพันธ์ผู้นี้

งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ "พลังแห่งดนตรีที่นำมาซึ่งการเยียวยารักษาและสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน (The unifying and healing power of music) เพื่อเป็นการยกย่องชีวิตและผลงานของเซอร์ เอลตัน จอห์น และเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ร่วมงานที่มีส่วนสร้างประวัติศาสตร์ให้เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีอาชีพครู, พยาบาล, บุคลากรด่านหน้า, ผู้ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต, นักศึกษา, ผู้สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ และอื่น ๆ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวได้จัดเตรียมเวทีการแสดงในวันอังคาร (20 ก.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปรุงอาหาร, ช่างเทคนิค และบุคลากรด้านอื่น ๆ ได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ