สหรัฐสั่งประชาชนกว่า 2.5 ล้านคนอพยพหนีเฮอริเคน "เอียน"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 28, 2022 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งอ่าวรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ได้เร่งเก็บทรัพย์สินและติดตั้งแผ่นปิดไม้อัดบริเวณหน้าต่างบ้าน ก่อนอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย ในขณะที่พายุเฮอริเคนเอียนเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งของรัฐฟลอริดาในวันนี้ (28 ก.ย.) ส่งผลให้พื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐเผชิญกระแสลมแรงในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนเฮอริเคนลูกดังกล่าวจะบุกขึ้นฝั่ง

พายุเฮอริเคนเอียนมีแนวโน้มบุกขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของอ่าวแทมปาในรัฐฟลอริดาในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐในฐานะเฮอริเคนระดับ 4 หลังจากเฮอริเคนลูกดังกล่าวเพิ่งพัดถล่มคิวบาเมื่อวันอังคาร (27 ก.ย.)

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) ที่ตั้งอยู่ในเมืองไมอามีเปิดเผยว่า เฮอริเคนเอียนได้ยกระดับขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 4 แล้ว โดยถือเป็นระดับที่มีความอันตรายสูง พร้อมเตือนว่า อิทธิพลของเฮอริเคนลูกนี้อาจทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมชายฝั่งซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต ทั้งยังอาจก่อให้เกิดฝนตกมากกว่า 1 ฟุตในบางพื้นที่ โดยทางการเรียกร้องให้ประชาชนกว่า 2.5 ล้านคนอพยพไปยังพื้นที่สูง นอกจากนี้ NHK ยังได้ออกคำเตือนเรื่องคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือสตอร์มเซิร์จสำหรับแนวชายฝั่งเกือบทั้งหมดของรัฐฟลอริดา โดยคาดการณ์ว่า น้ำจะท่วมบริเวณชายฝั่งสูงถึง 12 ฟุต เนื่องจากคลื่นลมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ