ยูเครนเผยเหตุขีปนาวุธถล่มกรุงเคียฟ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย-เจ็บ 24 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 10, 2022 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ยูเครนในวันนี้ (10 ต.ค.) ว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บอีก 24 รายจากปฏิบัติการโจมตีกรุงเคียฟด้วยขีปนาวุธของรัสเซีย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนระบุว่า มีประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุโจมตีหลายระลอกตามเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมระบุว่า รัสเซียควรถูกกำหนดให้เป็นรัฐผู้ก่อการร้าย จากการก่อความรุนแรงในยูเครน

ขณะเดียวกัน นายดมีโทร คูเลบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยูเครนกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า รัสเซียออกปฏิบัติการยิงขีปนาวุธโจมตีทั่วยูเครนในวันนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินเป็น "ผู้ก่อการร้ายที่พูดคุยด้วยขีปนาวุธเท่านั้น"

รายงานระบุว่า นอกจากพื้นที่ในกรุงเคียฟแล้ว ยังมีผู้ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นในเมืองลวิว, เทอร์โนพิล, ดนิโปร, ซิตโทเมียร์ และซาปอริซเซีย

ขณะที่ นายวาเลรี ซาลูชนีย์ ผู้บัญชาการทหารบกยูเครนระบุว่า รัสเซียได้ทำการยิงขีปนาวุธ 75 ลูก โดยเล็งเป้ามายังรัสเซีย และการโจมตียังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

การโจมตีกรุงเคียฟในวันนี้เกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังจากเกิดเหตุระเบิดสะพานเคิร์ชในไครเมียเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (8 ต.ค.) ซึ่งปธน.ปูตินกล่าวโทษยูเครนว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีสะพานดังกล่าว ซึ่งเชื่อมดินแดนระหว่างไครเมียและรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ