พยาบาลหลายพันคนหยุดงานประท้วงเป็นวันที่ 3 ในนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 12, 2023 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พยาบาลหลายพันคนจากโรงพยาบาลเมาท์ซีนาย และศูนย์การแพทย์มอนเตฟิโอเร บรองซ์ในนิวยอร์ก ยังคงหยุดงานประท้วงต่อเนื่องเป็นวันที่สาม เนื่องจากการขาดแคลนบุคลากร ค่าจ้างต่ำ และปัญหาอื่น ๆ

ในช่วงเช้าวันพุธ (11 ม.ค.) พยาบาลที่สวมหมวกสีแดงหลายร้อยคนยังคงยืนเรียงรายทั้งสองฝั่งของถนนเมดิสัน ใกล้ทางเข้าโรงพยาบาลเมาท์ซีนาย

เหล่าพยาบาลได้เรียกร้องให้มีเพิ่มจำนวนพยาบาล และขอให้มีการบังคับใช้ข้อกำหนดด้านบุคลากรที่ปลอดภัย ในขณะที่แสดงความไม่พอใจเรื่องการจ่ายเงินเดือนและโบนัสจำนวนมากให้กับผู้บริหารของโรงพยาบาล

มินนา สก็อตต์ พยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลเมาท์ซีนายกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า "พยาบาล 99% ลงคะแนนอนุญาตให้ทำการประท้วงหยุดงาน และเราทุกคนออกมาชุมนุมกันบนถนน"

เธอกล่าวว่า ปัจจุบันมีตำแหน่งงานว่างกว่า 500 ตำแหน่ง และพยาบาลต้องทำงานล่วงเวลา เนื่องจากมีจำนวนพยาบาลไม่เพียงพอ

สก็อตต์กล่าวเสริมอีกว่า "ทุกวันนี้ มีพยาบาลลาออกจากโรงพยาบาลมากขึ้น ไม่ใช่เพียงเพราะพวกเขาเหนื่อย ไม่ใช่เพราะมีเงินพอใช้ แต่เพราะพวกเขาปฏิเสธที่จะปฏิบัติงานภายใต้การใช้แรงงานที่ไม่ปลอดภัย"

ลอร์เรน สกีน ครูวัยเกษียณซึ่งเห็นด้วยกับเหล่าพยาบาลกล่าวว่า "พยาบาลได้รับค่าจ้างไม่เพียงพอ ประธานโรงพยาบาลแห่งนี้มีรายได้ 12,437,000 ดอลลาร์ต่อปี แน่นอนว่าพวกเขาสามารถสนับสนุนพยาบาลและเพิ่มเงินให้กับพวกเขาได้"


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ