"โบอิ้ง" บริจาคเงินครึ่งล้านดอลลาร์ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2023 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง โค บริจาคเงิน 500,000 ดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตุรกี โดยเงินบริจาคดังกล่าวจะถูกส่งผ่านทางสภากาชาดอเมริกา (American Red Cross) เพื่อนำไปฟื้นฟูและบรรเทาทุกข์ในเหตุการณ์แผ่นดินไหว และเป็นการสมทบร่วมกับสภากาชาดทั่วโลก และเครือข่ายสภาเสี้ยววงเดือนแดง (Red Crescent Network)

นายเบรนแดน เนลสัน ประธานบริษัทโบอิ้งกล่าวว่า "ความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวนั้นใหญ่หลวงมากและต้องการตอบสนองจากทั่วโลก เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และเราจะระลึกถึงชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้"

ทั้งนี้ เครือข่ายสภาเสี้ยววงเดือนแดง ประกอบด้วยองค์กรชั้นนำระดับโลกที่ส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในภูมิภาค โดยร่วมมือกับเครือข่ายสภากาชาดทั่วโลก ซึ่งข้อมูลจากโบอิ้งระบุว่า สภากาชาดอเมริกากำลังรวบรวมเงินบริจาคจากสหรัฐเพื่อช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวเพื่อสนับสนุนความพยายามในการช่วยเหลือจากทั่วโลก

ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โบอิ้งได้บริจาคเงินรวมแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 6 ล้านดอลลาร์เพื่อการกุศล เพื่อสนับสนุนความพยายามในการมีส่วนร่วมของชุมชนในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ