ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถใช้งานได้แล้ว หลังเจอปัญหาระบบล่ม 2 ชั่วโมง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 1, 2023 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ขณะนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถกลับเข้าใช้บริการสื่อโซเชียลดังกล่าวได้แล้ว หลังจากประสบปัญหาระบบขัดข้องเป็นเวลา 2 ชั่วโมงในวันนี้
ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วโลกจำนวนหลายพันรายได้รับผลกระทบจากปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงผู้ใช้บริการในสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย
ทวิตเตอร์เคยประสบปัญหาล่มครั้งใหญ่เมื่อเดือนธ.ค.2565 จนส่งผลให้ผู้ใช้บริการหลายหมื่นคนทั่วโลกไม่สามารถเข้าใช้งานเป็นเวลาหลายชั่วโมง และเมื่อเดือนที่แล้ว ทวิตเตอร์ก็ประสบปัญหาระบบขัดข้องอีก ซึ่งกระทบต่อผู้ใช้บริการมากกว่า 8,000 ราย
สื่อตั้งข้อสังเกตว่า ปัญหาระบบล่มของทวิตเตอร์ครั้งล่าสุดเกิดขึ้น หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทวิตเตอร์ เพิ่งประกาศปลดพนักงานรอบใหม่จำนวน 10% จากทั้งหมด 2,000 รายทั่วโลกในสัปดาห์นี้
ทวิตเตอร์เคยมีพนักงานจำนวนมากถึง 7,500 ราย ก่อนที่นายมัสก์จะประกาศเลิกจ้างพนักงานหลายรอบนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยวงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.2565
อย่างไรก็ดี รายได้จากการโฆษณาของทวิตเตอร์ดิ่งลงอย่างหนัก หลังจากที่นายมัสก์เข้าเทคโอเวอร์ ขณะที่บริษัทโฆษณารายใหญ่แห่ถอนตัวจากทวิตเตอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ