"SK Telecom" เล็งเปิดตัวแชตบอต AI ปีนี้ ชูเป็นซูเปอร์แอปเวอร์ชั่น "ChatGPT"

ข่าวต่างประเทศ Friday March 3, 2023 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอริก เดวิส รองประธานเอสเค เทเลคอม (SK Telecom) หนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ (AI Chatbot) ของตนเองอย่างเต็มรูปแบบ แต่จะมีความแตกต่างจากแชตจีพีที (ChatGPT) อย่างมาก

ทั้งนี้ เอสเค เทเลคอมได้เปิดตัวเอดอต (A.) รุ่นทดลองในเกาหลีใต้เมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่ง A. ก็ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI) เหมือนกับ ChatGPT ของโอเพ่นเอไอ (OpenAI)

นายเดวิส ซึ่งเป็นหัวหน้างานเกี่ยวกับ A. กล่าวว่า บริษัทจะเปิดตัวเวอร์ชั่นเต็มในเกาหลีใต้ในปีนี้ โดยเสริมว่าโปรเจกต์นี้แตกต่างจาก ChatGPT อย่างมาก

นายเดวิสกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีเมื่อวันพุธ (1 มี.ค.) ในงานโมบายล์ เวิล์ด คองเกรส (Mobile World Congress - MWC) ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนว่า "เทคโนโลยีนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังคุยอยู่กับเพื่อน ทั้งยังคอยช่วยให้คุณแก้ไขปัญหาที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน"

อย่างไรก็ตาม นายเดวิสกล่าวว่า A. นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจาก ChatGPT อย่างมาก โดย A. จะมีลักษณะเป็นซูเปอร์แอป (Super App) เวอร์ชั่น ChatGPT ผ่านการใช้ประโยชน์จากการที่เอสเค เทเลคอมมีบริการต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่บริการสตรีมเพลงไปจนถึงอีคอมเมิร์ซและแอปพลิเคชันการชำระเงิน ดังนั้นบริษัทจะผนึกบริการทั้งหมดนี้รวมเข้ากับ A.

"ดังนั้น หลัก ๆ แล้วเราวางแผนที่จะทำให้ A. กลายเป็นซูเปอร์แอป ดาวน์โหลดแอปของเราสิครับ แล้วเราจะทำทุกอย่างตามที่คุณต้องการ" นายเดวิสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ