ฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิต 76 รายตลอดช่วงเทศกาลหยุดยาวสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์

ข่าวต่างประเทศ Monday April 10, 2023 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์ (PNP) เปิดเผยวันนี้ (10 เม.ย.) ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 72 รายจากการจมน้ำและอย่างน้อย 4 รายจากอุบัติเหตุรถยนต์ในช่วงเทศกาลหยุดยาวสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ (Holy Week)

โฆษกของ PNP กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า PNP มีรายงานอุบัติเหตุการจมน้ำทั้งสิ้น 67 ครั้งทั่วประเทศจนถึงเมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 72 ราย

นอกจากนี้ ตำรวจยังมีรายงานอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะรวมทั้งสิ้น 11 ครั้งตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

ในปีนี้ชาวฟิลิปปินส์ได้ปลดปล่อยผ่านการ "เที่ยวล้างแค้น" (revenge travel) ในช่วงเทศกาลสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ หลังรัฐบาลยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ซึ่งเริ่มแพร่ระบาดตั้งแต่ปี 2563 โดยตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนแห่กันไปสนามบิน ท่าเรือ และสถานีขนส่งเพื่อใช้เวลากับครอบครัวในต่างจังหวัด

นางเฝอ อาบลิง-หยู ประธานสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ (PHILTOA) ระบุว่า ปีนี้หลายครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศเพื่อเพลิดเพลินกับเทศกาลวันหยุด โดยกล่าวในการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า "โรงแรมและรีสอร์ตหลายแห่งมีคนเต็มจนเกือบล้นในช่วงสุดสัปดาห์วันหยุดยาว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ