"มุนบิน" ศิลปินไอดอลชื่อดังเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้วในวัย 25 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 20, 2023 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แฟนตาจิโอ (Fantagio) บริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มุนบิน (Moonbin) ศิลปินไอดอลหนุ่ม สมาชิกวงอัสโตร เสียชีวิตแล้วในวัย 25 ปี

สื่อเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างข้อมูลจากตำรวจ ระบุว่า ผู้จัดการส่วนตัวพบร่างของมุนบินที่บ้านพักในกรุงโซล เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า "เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายเลือกที่จะจบชีวิตตนเอง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพเพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง"

ค่ายเพลงแฟนตาจิโอ ต้นสังกัดของวงอัสโตร (Astro) ได้แสดงข้อความไว้อาลัยโดยระบุว่า "มุนบินได้จากเราโลกนี้ไปอย่างไม่คาดคิดและกลายเป็นดวงดาวบนท้องฟ้าไปแล้ว"

ทั้งนี้ มุนบินเคยทำงานในฐานะนักแสดงและนายแบบ ก่อนจะได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่างอัสโตร ในปี 2559 ตอนอายุ 18 ปี และได้ขึ้นคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทางค่ายระบุว่า สมาชิกของอัสโตรทุกคนกำลังเดินทางกลับมายังโซลในวันนี้ (20 เม.ย.) เพื่อไว้อาลัยแก่การจากไปของมุนบิน พร้อมขอความร่วมมือทุกคนให้ "ละเว้นจากการคาดเดาไปต่าง ๆ นานา โดยมีเจตนามุ่งร้าย" เพื่อให้ครอบครัวของมุนบินได้จัดพิธีศพอย่างสงบ

มุนบินนับเป็นศิลปินเกาหลีคนล่าสุดที่เสียชีวิตลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเกาหลีใต้มีอัตราการฆ่าตัวตายของเยาวชนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว แม้ว่าอัตราการฆ่าตัวตายทั่วประเทศจะลดลง แต่อัตราการฆ่าตัวตายของเยาวชนอายุราว 20 ปี กลับพุ่งสูงขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังพยายามลดจำนวนการฆ่าตัวตายให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่กำลังกัดกินสังคมที่มีการแข่งขันสูงของเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ