ชาวบังกลาเทศตื่นตระหนก หลังท่อส่งก๊าซรั่วส่งกลิ่นคละคลุ้งทั่วเมืองหลวง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 25, 2023 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกิดเหตุท่อส่งก๊าซรั่วไหลในบางพื้นที่ของกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ เมื่อช่วงคืนวันจันทร์ (24 เม.ย.) จนส่งกลิ่นคละคลุ้ง และสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน

นายราฟี อัล ฟารุค เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานดับเพลิงและป้องกันพลเรือน เปิดเผยว่า พวกเขาได้รับการร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับก๊าซที่รั่วไหลในหลายพื้นที่ของเมือง โดยระบุว่า สาเหตุมาจากการรั่วไหลของท่อส่งก๊าซส่วนใหญ่ทางตะวันออกของเมือง

อย่างไรก็ดี นายราฟี อัล ฟารุค กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และย้ำว่าไม่มีอันตรายใด ๆ ต่อสาธารณชน

นายราฟี อัล ฟารุค ระบุ "เราได้รายงานเหตุการณ์ครั้งนี้ไปยังบริษัทจัดส่งและจัดจำหน่ายไททัส ก๊าซ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการจ่ายก๊าซในกรุงธากา"

ด้านกระทรวงไฟฟ้า พลังงาน และทรัพยากรแร่ธาตุของบังกลาเทศระบุในแถลงการณ์ว่า ทางไททัสได้แนะประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับกลิ่นก๊าซที่แพร่กระจาย โดยอธิบายว่าบริษัทฯ หยุดจ่ายก๊าซในโรงงานอุตสาหกรรมในช่วงวันอีด (ฮารีรายอ) ส่วนกลิ่นดังกล่าวมาจากแรงดันก๊าซที่เพิ่มขึ้นในสายส่งและสายจ่าย จนทำให้เกิดก๊าซรั่วไหล

ทั้งนี้ นายอารีฟ ฮุสเซน เจ้าหน้าที่อาวุโสของไททัส กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวจะค่อย ๆ ได้รับการแก้ไข เนื่องจากพวกเขาได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนแล้ว


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ