เจแอนด์ทีเอ็กซ์เพรสรุกตลาดเวียดนาม จัดเทศกาลโปรโมทหัตถกรรมท้องถิ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 2, 2023 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจแอนด์ทีเอ็กซ์เพรสรุกตลาดเวียดนาม จัดเทศกาลโปรโมทหัตถกรรมท้องถิ่น

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับเมืองเว้ จ.เถื่อเทียนเว้ ประเทศเวียดนาม เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในเวียดนาม และเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ด้วยการใช้จุดแข็งของบริการที่ครอบคลุมทั่วเวียดนามของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม (J&T Express Vietnam) ส่งเสริมให้สตาร์ตอัปงานหัตถกรรมในพื้นที่ผ่านงานเทศกาลหัตถกรรมพื้นบ้านเมืองเว้ (Hue Traditional Craft Festival) ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 5 พฤษภาคม 2566 เพื่อสานต่อมรดกทางวัฒนธรรมด้านงานฝีมือ ตามกลยุทธ์ในการยกระดับโครงการส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

เหงียน อันห์ ตึ๋น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เวียดนาม กล่าวว่า ความร่วมมือกับเมืองเว้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์การพัฒนาและการส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในเวียดนาม เราหวังใช้ประสบการณ์และความสามารถด้านโลจิสติกส์ของเรา เพื่อสร้างพลังบวกให้ชุมชนท้องถิ่นที่เราดำเนินธุรกิจ โดยเพิ่มประสิทธิภาพซัพพลายเชนในด้านการขนส่ง การกระจาย และการส่งต่อ นอกจากนี้ เรายังต้องการสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยนำโซลูชันการขนส่งที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีมาใช้ด้วย

ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้สนับสนุนระดับทองคำงานเทศกาลหัตถกรรมฯ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จะรับผิดชอบการขนส่งผลิตภัณฑ์งานฝีมือไปยังนิทรรศการออกแบบสร้างสรรค์งานหัตถศิลป์ (Creative Handicraft Design Exhibition) ซึ่งรวบรวมช่างฝีมือราว 350 ชีวิตจากหมู่บ้านหัตถกรรมและสถานประกอบการถึง 69 แห่ง

นอกจากนี้ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ร่วมกับคณะกรรมการเมืองเว้ จัดเวิร์กช็อปในวันเสาร์ให้เจ้าของธุรกิจงานฝีมือแบบดั้งเดิม ในหัวข้อ "สร้างความสำเร็จบนแพลตฟอร์มธุรกิจดิจิทัล" เวิร์กช็อปนี้จะนำตัวแทนจากติ๊กต๊อก เลอ มีเดีย กรุ๊ป (Le Media Group) และเจ้าของธุรกิจในท้องถิ่นมารวมตัวกัน เปิดพื้นที่แบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ไปจนถึงกิจกรรมการขายบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

เจือง ดินห์ ฮันห์ รองประธานคณะกรรมการเมืองเว้ กล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ว่า เมืองเว้ยินดีกับความริเริ่มและโซลูชันของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ซึ่งเปิดโอกาสให้ธุรกิจในเมืองนี้เข้าถึงบริการจัดส่งที่ล้ำสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ปรับปรุงศักยภาพในการขนส่ง และจัดหาสินค้าให้กับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะไม่เพียงแต่จะช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นเจริญรุ่งเรืองเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของหลาย ๆ คนในชุมชนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ