เอ็มเอ็มเอโกลบอลเอเชียแปซิฟิกขยายตลาดเข้าไทย-ฟิลิปปินส์ จัดประกวดชิงรางวัลสมาร์ทตีส์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 2, 2023 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็มเอ็มเอโกลบอลเอเชียแปซิฟิกขยายตลาดเข้าไทย-ฟิลิปปินส์ จัดประกวดชิงรางวัลสมาร์ทตีส์

เอ็มเอ็มเอ โกลบอล เอเชียแปซิฟิก (MMA Global Asia Pacific) องค์กรด้านการตลาดไม่แสวงกำไร เริ่มเปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดชิงรางวัลสมาร์ทตีส์ ประจำปี 2566 (2023SMARTIES(TM)) ในเอเชียแปซิฟิก และเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่ได้มีการขยายตลาด เพื่อเข้าสู่ตลาดใหม่ 2 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์และไทย

จากข้อมูลของสตาทิสตา (Statista) ค่าใช้จ่ายด้านการโฆษณาดิจิทัลของฟิลิปปินส์และไทยคาดว่า จะมากกว่า1.6 พันล้านดอลลาร์ และ1.5 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับในปี 2566

โรหิต ดาดวาล กรรมการผู้จัดการของเอ็มเอ็มเอ โกลบอล ในเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า สมาร์ทตีส์ เอเชียแปซิฟิก ได้วางรากฐานในการเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งสำหรับอุตสาหกรรม ในการแสดงแคมเปญและกรณีศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจที่สุด เป็นเรื่องมีพลังที่ได้เห็นอัจฉริยะด้านการตลาดและการโฆษณามารวมตัวกันในแพลตฟอร์มที่ทรงเกียรติที่สุดแห่งหนึ่งเท่าที่เคยมีมาโลกแห่งการตลาดที่ได้รับการสนับสนุนโดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดรับกับยุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนแปลง สมาร์ทตีส์ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ปรับปรุงใหม่ และยกระดับใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยการเน้นย้ำด้านนวัตกรรม อีคอมเมิร์ซ สังคม และเทคโนโลยีการตลาด ที่เอื้อให้เกิดความเป็นเลิศในแง่ของผลลัพธ์ทางธุรกิจและสร้างผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์ ผู้ชนะการประกวดสมาร์ทตีส์ประจำปี 2566 จะได้รับการรวมอยู่ในดัชนีผลกระทบทางธุรกิจเอ็มเอ็มเอ (MMA Business Impact Index หรือ BII) ดัชนีที่ได้รับการยอมรับระดับโลกซึ่งระบุ จัดอันดับ และให้รางวัลเอเจนซี่ ผู้โฆษณา แบรนด์ และผู้ให้บริการโซลูชันที่มีความเป็นเลิศในอุตสาหกรรม

"โลกแห่งการตลาดที่ได้รับการสนับสนุนโดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดรับกับยุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนแปลง สมาร์ทตีส์ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ปรับปรุงใหม่ และยกระดับใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยการเน้นย้ำด้านนวัตกรรม อีคอมเมิร์ซ สังคม และเทคโนโลยีการตลาด ที่เอื้อให้เกิดความเป็นเลิศในแง่ของผลลัพธ์ทางธุรกิจและสร้างผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์ ผู้ชนะการประกวดสมาร์ทตีส์ประจำปี 2566 จะได้รับการรวมอยู่ในดัชนีผลกระทบทางธุรกิจเอ็มเอ็มเอ (MMA Business Impact Index หรือ BII) ดัชนีที่ได้รับการยอมรับระดับโลกซึ่งระบุ จัดอันดับ และให้รางวัลเอเจนซี่ ผู้โฆษณา แบรนด์ และผู้ให้บริการโซลูชันที่มีความเป็นเลิศในอุตสาหกรรม"

รางวัลสมาร์ทตีส์เป็นการแข่งขันประจำปีที่เชิดชูนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ด้านการตลาดที่ก่อผลกระทบทางธุรกิจที่สำคัญ ซึ่งจัดขึ้นอีกครั้งเป็นฤดูกาลที่ 11 ในปีนี้ และเปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม โดยจะมีการมอบรางวัลระดับทอง เงิน และทองแดงในแต่ละประเภทรวมทั้งหมด 24 ประเภท และผู้ที่มีผลงานระดับแนวหน้าจะได้รับการเชิดชูเกียรติสูงสุด ทั้งรางวัลนักโฆษณา (Advertiser), ผู้เผยแพร่/บริษัทสื่อ (Publisher/Media Company), บริษัทเทคโนโลยีตัวช่วย (Enabling Technology Company), ผลงานยอดเยี่ยม (Best in Show) และเอเจนซี่แห่งปี (Agency of the Year)

นักการตลาดและเอเจนซี่สามารถส่งผลงานแคมเปญเข้าชิงรางวัลได้พร้อมกันทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยเปิดรับผลงานจากหลากหลายประเภทภายใต้ 7 หมวด ประกอบด้วย ผลกระทบทางการตลาด สื่อที่สร้างผลกระทบ การตลาดขับเคลื่อนด้วยเป้าหมาย การตลาดเทคโนโลยีใหม่ การตลาดอีคอมเมิร์ซ รางวัลสร้างสรรค์ และรางวัลอุตสาหกรรม ดูรายการประเภทรางวัลทั้งหมดได้ที่ www.mmaglobal.com/smarties/awards/programs/apac/categories

ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทุกรายจะได้รับการประเมินโดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยนักการตลาดแบรนด์อาวุโสและผู้นำเอเจนซี่ที่โดดเด่นจากทั้งอุตสาหกรรม และจะประกาศผลในงานกาล่าสมาร์ทตีส์ เอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ในสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ