รี้ดซิโนฟาร์มเอ็กซิบิชันส์เจาะตลาดจีนจัดงานแสดงอุปกรณ์การแพทย์ที่เซี่ยงไฮ้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 16, 2023 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รี้ดซิโนฟาร์มเอ็กซิบิชันส์เจาะตลาดจีนจัดงานแสดงอุปกรณ์การแพทย์ที่เซี่ยงไฮ้

รี้ด ซิโนฟาร์ม เอ็กซิบิชันส์ จัดงานแสดงอุปกรณ์การแพทย์นานาชาติจีน (China International Medical Equipment Fair หรือ CMEF) ครั้งที่ 87 ที่เซี่ยงไฮ้ โดยมีผู้ผลิตจากห่วงโซ่อุปทานการดูแลสุขภาพทั่วโลกมาร่วมงานถึง 5,000 ราย ด้วยพื้นที่จัดแสดงกว่า 320,000 ตารางเมตร และมีผู้เข้าชมงานกว่า 200,000 คนจากทั่วโลก

งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม และได้รวบรวมโซลูชันใหม่ล่าสุดสำหรับการขับเคลื่อนนวัตกรรมและผลักดันขอบเขตการดูแลสุขภาพ เช่น ภาพทางการแพทย์ อุปกรณ์การแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ การก่อสร้างโรงพยาบาล วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ศัลยกรรมกระดูก การฟื้นฟูสมรรถภาพ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงการดูแลสัตว์ มานำเสนอ

ตลาดอุปกรณ์การแพทย์ของจีนในไตรมาส 1 ปี 2566 มีรายได้สูงถึง 2.3683 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 18.7% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2565 นับเป็นการตอกย้ำสถานะของจีนในฐานะตลาดอุปกรณ์การแพทย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก นอกจากนี้ รายได้จากการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ของจีนยังเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.2795 แสนล้านหยวน หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำหรับบริษัทที่มาร่วมงานนั้น ได้แก่ ยูไนเต็ด อิมเมจ และซีเมนส์ ได้มาร่วมจัดแสดงโซลูชันภาพทางการแพทย์ ส่วนทางด้าน จีอี ได้นำเสนออุปกรณ์ภาพทางการแพทย์ใหม่ 23 รายการ ขณะที่ ไมนด์เรย์ จัดแสดงเครื่องช่วยหายใจและโซลูชันสำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ ในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ฟิลิปส์ ยังร่วมจัดแสดงอุปกรณ์ภาพทางการแพทย์ ห้องผ่าตัด ห้องฉุกเฉิน ระบบทางเดินหายใจ และการให้ยาระงับความรู้สึก ขณะที่โอลิมปัสนำเสนออุปกรณ์ส่องกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด ส่วนทางด้าน สไตรเกอร์ จัดแสดงระบบผ่าตัดศัลยกรรมกระดูกโดยใช้หุ่นยนต์ช่วย ในขณะที่อิลลูมินาจัดแสดงระบบวิเคราะห์ลำดับพันธุกรรมสำหรับการทดสอบวินิจฉัย ส่วน อีดัน (EDAN) ร่วมจัดแสดงอุปกรณ์อัลตราซาวด์ และยูเวล นำเสนอเครื่องวัดระดับน้ำตาล "Anytime"

ขณะที่ตลาดอุปกรณ์การแพทย์ทั่วโลกคาดว่า จะมีมูลค่าสูงถึง 6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567 เนื่องจากผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพและการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ขณะที่บริษัทจีนเองก็กำลังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก ทั้งนี้ จีนส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 4.44179 แสนล้านหยวนในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2565 เพิ่มขึ้น 21.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า


แท็ก เซี่ยงไฮ้   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ