เดอะ เทรน ทู เดอะ ฟรอนเทียร์ จะเป็นภาพยนตร์ที่มีการใช้เวอร์ชวลโปรดักชันของยูนิลูมิน (Unilumin) ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ยังช่วยเร่งกระบวนการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศ หลังจากที่ได้ทำเวอร์ชวลโปรดักชันให้กับภาพยนตร์เรื่อง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส (Everything Everywhere All at Once) และ คิง ออฟ เดอะ สกาย (King of the Sky) มาแล้ว
เดอะ เทรน ทู เดอะ ฟรอนเทียร์ เป็นเรื่องราวของผู้โดยสารที่ต้องต่อสู้กับคนร้ายที่ครอบครองสมบัติชาติอย่างผิดกฎหมายบนรถไฟที่มุ่งสู่ชายแดน และเนื้อหา 90% ของภาพยนตร์เรื่องนี้จะถ่ายทำในสตูดิโอแบบเวอร์ชวล
สำหรับแขกที่เข้าร่วมงานดังกล่าว มีทั้ง หวง ชางหนิง ประธานสมาคมอุตสาหกรรมภาพยนตร์กวางตุ้ง และบรรดาผู้นำของกว่างโจว เลเจนดารี ฟิล์ม คอร์ปอเรชัน (Guangzhou Legendary Film Corporation), ยูนิลูมิน และบริษัทอื่น ๆ ก็ได้รับเชิญเข้าร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับทีมผู้อำนวยการสร้างของ เดอะ เทรน ทู เดอะ ฟรอนเทียร์ ทั้ง ฟ่าง จินหลี่ (Fang Jinli ผู้กำกับ), ไมค์ ลีเดอร์ (Mike Leeder ผู้อำนวยการสร้างร่วม), ฟิล นิบเบอลิงค์ (Phil Nibbelink ผู้กำกับศิลป์), วิคเตอร์ เอ็นริเกวซ (Victor Enriquez ผู้ประสานงานด้านวิชวลสเปเชียลเอฟเฟกต์) และดมิทรี (Dmitry ผู้กำกับสเปเชียลเอฟเฟกต์)
ภายในงาน กว่างโจว เลเจนดารี ฟิล์ม คอร์ปอเรชัน กับยูนิลูมิน ได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านเวอร์ชวลโปรดักชัน, สเปเชียลเอฟเฟกต์ และดิจิทัลแอสเซทของภาพยนตร์ 6 เรื่อง อาทิ เดอะ เทรน ทู เดอะ ฟรอนเทียร์ และ โรแมนติกเยียร์ส (Romantic Years) เป็นต้น และนอกจากนี้ บริษัทกว่างโจว เลเจนดารี ฟิล์ม คอร์ปอเรชัน, ยูนิลูมิน และโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมกว่างซี (Guangxi Satellite TV) ยังได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมและขยายการประยุกต์ใช้เวอร์ชวลโปรดักชันด้วย