ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดของสิงคโปร์เพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย.แม้ผู้ติดเชื้อลดลง

ข่าวต่างประเทศ Friday May 26, 2023 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (26 พ.ค.) ว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสิงคโปร์เดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น สวนทางกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยข้อมูลว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จำนวน 54 รายในเดือนเม.ย. ซึ่งคิดเป็นเกือบสองเท่าของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในไตรมาส 1/2566

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดมีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขณะที่ ผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์พุ่งสูงสุดที่ประมาณ 4,000 รายต่อวันก่อนที่จะลดลงเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ โดยมีการบันทึกผู้ติดเชื้อ 20,767 รายในช่วงกลางเดือนพ.ค. ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 28,410 รายในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมี.ค.

ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น แม้ว่านายหวัง อี่กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ ระบุว่า ไม่มีหลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ว่า เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในสิงคโปร์นั้นมีความสามารถในการแพร่ระบาดเหนือสายพันธุ์อื่น ๆ หรือทำให้อาการป่วยรุนแรงขึ้น

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์เคยได้รับการยกย่องว่ามีอัตราการเสียชีวิตค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ และตั้งแต่นั้นมาสิงคโปร์ก็หันมาใช้ชีวิตร่วมกับโรคโควิด-19 ด้วยการยกเลิกมาตรการต่าง ๆ เช่น การบังคับให้สวมหน้ากากในสถานที่ส่วนใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ