Westland Milk Products ลุยสร้างโรงงานแลคโตเฟอรินที่นิวซีแลนด์

ข่าวต่างประเทศ Monday May 29, 2023 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Westland Milk Products ลุยสร้างโรงงานแลคโตเฟอรินที่นิวซีแลนด์

Westland Milk Products ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท Yili ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างโรงงานแลคโตเฟอริน (Lactoferrin) มูลค่า 70 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือ 42.58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเมืองโฮกิติกา นิวซีแลนด์

ริชาร์ด ไวเอท ซีอีโอของ Westland กล่าวว่า เราเป็นหนึ่งในรายแรก ๆ ที่ทำการตลาดส่วนผสมโปรตีนพิเศษนี้ และในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมมาโดยตลอด" คุณไวเอทกล่าว "การสร้างสรรค์นวัตกรรมสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพของเราก้าวหน้าไปมาก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ก้าวไปอีกขั้นในการนำแนวคิดมาต่อยอดในเชิงพาณิชย์

จื้อเฉียง หลี่ ผู้อำนวยการประจำ Yili Westland ได้กล่าวถึงข้อได้เปรียบในตลาดโลกที่ Westland และ Yili จะได้รับจากการลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ว่า การเปิดโรงงานแลคโตเฟอรินในวันนี้จะทำให้ Westland เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีมูลค่าสูงระดับแนวหน้าของโลก นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Yili ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีมูลค่าสูงเพื่อใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นม

การลงทุนครั้งนี้จะผลักดันให้ Yili ติดอันดับหนึ่งในสามบริษัทชั้นนำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์แลคโตเฟอริน โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 10%

แลคโตเฟอรินเป็นโปรตีนธรรมชาติที่ทำหน้าที่หลากหลาย โดยมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน รวมถึงต่อต้านแบคทีเรียและอนุมูลอิสระ ปัจจุบันจึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอาหาร ผลิตภัณฑ์ยา และในอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Yili ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีการสกัดและรักษาคุณภาพของแลคโตเฟอรินด้วยตัวเอง จนสามารถยกระดับคุณภาพของส่วนผสมโปรตีนและเพิ่มประสิทธิภาพการสกัดได้อย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ระบุว่า แลคโตเฟอรินเป็นทรัพยากรที่สำคัญและหายากสำหรับอุตสาหกรรมนม ดังนั้น การสร้างโรงงานแลคโตเฟอรินจึงเป็นก้าวสำคัญของ Yili ในการเอาชนะอุปสรรคทางเทคโนโลยี ตลอดจนเสริมสร้างอิทธิพลของแบรนด์ในระดับโลก และพัฒนากลยุทธ์ขององค์กรในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ