สถาบัน FII เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดไพรออริตี เอเชีย ซัมมิต ที่ฮ่องกง ธ.ค. นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 21, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบัน FII เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดไพรออริตี เอเชีย ซัมมิต ที่ฮ่องกง ธ.ค. นี้

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (Future Investment Initiative (FII) Institute) หรือสถาบัน FII จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสุดยอด FII ไพรออริตี เอเชีย ซัมมิต ในฮ่องกง ระหว่างวันที่ 7-8 ธันวาคม 2566 โดยงานประชุมครั้งนี้จะร่วมหารือถึงหลากหลายประเด็นที่สำคัญในภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคมท่ามกลางบรรยากาศทางสังคม ทางเศรษฐกิจ และทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอด

FII ไพรออริตี เป็นงานประชุมสุดยอดแบบขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่จะมีบุคคลระดับผู้นำ, ผู้กำหนดนโยบาย, ซีอีโอ, นักศึกษา, อาสาสมัคร, นักวิชาการ, นักลงทุน และอีกมากมายมารวมตัวกัน เพื่อสร้างโรดแมปสำหรับการแก้ปัญหาเร่งด่วนระดับโลก ผ่านการหารือและโต้วาทีเพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำและบุกเบิกแนวทางแก้ไขต่าง ๆ

ด้านริชาร์ด อัตเทียส ซีอีโอสถาบัน FII กล่าวว่า FII ไพรออริตี จัดขึ้นเพื่อเปิดหูเปิดตาของเราต่อปัญหาน่ากังวลต่าง ๆ ที่สำคัญต่อมนุษยชาติ ซึ่งการประชุมสุดยอดครั้งนี้มุ่งเน้นถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้และวิธีการต่าง ๆ ในการออกแบบโมเดลธุรกิจและเศรษฐกิจใหม่ สิ่งสำคัญอันดับแรกของเราคือการทำให้แน่ใจว่า จะไม่มีเสียงของใครที่ถูกเมิน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงตั้งใจจัดการหารือในระดับโลกครั้งนี้ในทุกทวีป เพื่อให้เหล่าผู้มีอำนาจได้ยินเสียงและยึดโยงกับมนุษยชาติทั้งหมด

ขณะที่พอล เฉิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ทางสถาบัน FIIตัดสินใจเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสุดยอด FII ไพรออริตี เอเชีย ซัมมิต เป็นครั้งแรกในฮ่องกง แสดงให้เห็นถึงสถานะและบทบาทพิเศษของฮ่องกงในการเชื่อมโยงกับแผ่นดินใหญ่ กับเอเชีย กับทั่วโลก และงานประชุมนี้จะช่วยกระชับสายสัมพันธ์ของเรากับคู่ค้าและคู่เจรจาจากทั่วโลกให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับประเทศในตะวันออกกลาง

ลอรา เอ็ม ฉา ประธานบริษัทฮ่องกง เอ็กซ์เชงจ์ แอนด์ เคลียร์ริ่ง จำกัด กล่าวว่า ยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับสถาบัน FIIและรัฐบาลฮ่องกงในงานประชุมสุดยอดครั้งสำคัญครั้งใหม่นี้ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนการเชื่อมโยงกันระหว่างตลาด เศรษฐกิจ และสังคมต่าง ๆ ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือและนวัตกรรมที่สามารถช่วยตอบโจทย์ความท้าทายระดับโลกได้ เราพร้อมที่จะได้ต้อนรับเหล่าผู้เชี่ยวชาญและผู้นำสู่ฮ่องกง ร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคนไปด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ