"เอสอีจี โซลาร์" ร่วมกับ "เคไอทีบี" ลงนามสัญญาเช่าที่ดิน 80 ปี ไว้สร้างโรงงานผลิตเซลล์-โมดูลแสงอาทิตย์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 27, 2023 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอสอีจี โซลาร์ (SEG Solar) และพีที คาวาซัน อินดัสตรี เตอร์ปาดู บาตัง (PT Kawasan Industri Terpadu Batang) หรือเคไอทีบี ประกาศทำข้อตกลงในการเช่าที่ดินเป็นระยะเวลา 80 ปี เพื่อสร้างโรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และโมดูลแสงอาทิตย์ ในอำเภอบาตัง จังหวัดชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะดำเนินงานผ่านบริษัทพีที เอสอีจี เอทีดับเบิลยู โซลาร์ แมนูแฟคเตอร์ อินโดนีเซีย (PT SEG ATW Solar Manufaktur Indonesia)

ทั้งนี้ เอสอีจีได้ร่วมมือกับพีที เอทีดับเบิลยู อินเวสตาซี เซลาราส (PT ATW Investasi Selaras) หรือเอทีดับเบิลยู กรุ๊ป เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านการพัฒนาโรงงานผลิตในระดับท้องถิ่นที่อินโดนีเซียอีกด้วย

บาห์ลิล ลาฮาดาเลีย รัฐมนตรีการลงทุนของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย พูดถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า การลงทุนครั้งนี้จะสร้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่งสำหรับประชาชนอินโดนีเซีย และจะส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคบาตังได้อย่างมาก โดยรัฐบาลอินโดนีเซียมุ่งที่จะมอบการสนับสนุนทางภาษี เพื่อส่งเสริมให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

ไลน์การผลิตเซลล์แสงอาทิตย์นี้จะผลิตเซลล์ให้โรงงานโมดูลของเอสอีจีในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา และรับประกันการดำเนินงานเต็มกำลังในการหาส่วนประกอบภายในซัพพลายเชนโมดูล เอสอีจีมุ่งที่จะร่วมมือกับซัพพลายเออร์ส่วนประกอบอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์รายอื่น ๆ รวมถึงสำหรับเวเฟอร์ แท่งซิลิคอน กล่องพักสายไฟ กรอบ และฟิล์มอีวีเอ เพื่อตั้งโรงงานผลิตในอินโดนีเซีย

"ประเทศอินโดนีเซียมอบสภาพแวดล้อมที่เกื้อหนุนด้วยนโยบายที่ส่งเสริม ประโยชน์ทางภาษี และทรัพยากรซิลิคอนที่มีอยู่ล้นเหลือ" จิม วู้ด ซีอีโอของเอสอีจี กล่าว

โรงงานมีกำหนดสร้างเสร็จในไตรมาสที่สองของปี 2567 และจะเป็นโรงงานเซลล์และโรงงานโมดูลแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ