โมบิลเลียมปลื้มเครือข่าย 5G ได้รับการยอมรับด้านความปลอดภัยจากการ์ทเนอร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 11, 2023 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โมบิลเลียมปลื้มเครือข่าย 5G ได้รับการยอมรับด้านความปลอดภัยจากการ์ทเนอร์
โมบิลเลียม อิงค์ (Mobileum Inc.) ผู้ให้บริการโซลูชันการวิเคราะห์เครือข่ายโทรคมนาคมและโซลูชันเครือข่าย ได้รับการยอมรับด้านความปลอดภัยของเครือข่าย 5G ในรายงานประเมินเทคโนโลยีเกิดใหม่ในภาคการสื่อสารประจำปี 2566 ของการ์ทเนอร์ (Gartner Emerging Technology Horizon for Communications)

มิเกล คาราเมส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของโมบิลเลียม กล่าวว่า ผู้ให้บริการจำเป็นต้องนำสถาปัตยกรรมเครือข่ายสมัยใหม่มาใช้ เพื่อให้บริการความเร็วสูงและความหน่วงน้อยตามความต้องการของแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ การประมวลผลแบบเอดจ์ และอุปกรณ์ไอโอที (IoT) จำนวนมาก

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัย 5G ของโมบิลเลียมช่วยให้ผู้ให้บริการได้รับการปกป้องอย่างสมบูรณ์ผ่านโปรโตคอลการส่งสัญญาณเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึง SS7, Diameter, GTP, MAP, CAMEL และ HTTP/2 ให้การรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมทั่วทั้งเครือข่ายมือถือ 5G, 4G, 3G และ 2G

นอกจากนี้ Security Edge Protection Proxy (SEPP) ใหม่ของโมบิลเลียม ซึ่งได้รับการออกแบบให้ตรงตามข้อกำหนด 3GPP จะมีบทบาทสำคัญในการปกป้องการโรมมิง 5G ระหว่างผู้ให้บริการ

เครือข่าย 5G นำเสนอสถาปัตยกรรมแบบใหม่ที่อาศัยเทคโนโลยีไอทีและคลาวด์ โดยผู้ให้บริการตระหนักเรื่อง "พื้นผิวการโจมตี" ที่ส่งผลกระทบต่อบริการของตนมากขึ้น จึงจำเป็นต้องหาแนวทางรับมือกับช่องโหว่ใหม่ ๆ รวมถึงกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยที่แข็งแกร่งเพื่อยกระดับการกำกับดูแล ความเสี่ยง และแนวปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ

มิเกล กล่าวต่อไปว่า สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวัง เพราะมีผู้ไม่หวังดีพร้อมใช้ประโยชน์จากภูมิทัศน์ใหม่นี้เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ในฐานะผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัลในด้านโทรคมนาคม กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัย 5G ของโมบิลเลียม พร้อมช่วยให้ผู้ให้บริการปกป้องธุรกิจของตนด้วยโปรโตคอลความปลอดภัยที่แข็งแกร่งเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

รายงานประเมินเทคโนโลยีเกิดใหม่ของการ์เนอร์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อติดตามเทคโนโลยีเกิดใหม่ที่มีผลกระทบมากกว่า ซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมในตลาดการสื่อสาร โดยในรายงานฉบับนี้ เราจะสำรวจเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดการสื่อสารในอีก 3 ปีข้างหน้า


แท็ก คมนาคม   mobile  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ