ชัตเตอร์สต็อกเซ็นดีลใหม่ 6 ปีกับโอเพนเอไอ หวังใช้ประโยชน์จาก AI

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 13, 2023 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชัตเตอร์สต็อกเซ็นดีลใหม่ 6 ปีกับโอเพนเอไอ หวังใช้ประโยชน์จาก AI
ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ ผู้ให้บริการคอนเทนต์คุณภาพสูงและโซลูชันครีเอทีฟเต็มรูปแบบสำหรับแบรนด์ สื่อดิจิทัล และบริษัทการตลาด ได้ขยายขอบเขตการเป็นพันธมิตรกับโอเพนเอไอ (OpenAI) ผู้บุกเบิกด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ภายใต้ข้อตกลงระยะเวลา 6 ปี โดยชัตเตอร์สต็อกตั้งเป้าจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของบริษัท ในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านข้อมูลคุณภาพสูงสำหรับการฝึกอบรมโมเดลต่าง ๆ ของโอเพนไอ ยกระดับศักยภาพด้านการเปลี่ยนแปลงให้แก่แบรนด์ สื่อดิจิทัล และบริษัทการตลาด

พอล เฮนเนสซี ซีอีโอของชัตเตอร์สต็อก กล่าวว่า การต่ออายุและการขยายความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเราร่วมกับโอเพนเอไอ เป็นเครื่องย้ำเตือนถึงความมุ่งมั่นของชัตเตอร์สต็อกในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยีเอไอ และทำให้เราเป็นพันธมิตรด้านข้อมูลและการกระจายที่ผู้นำอุตสาหกรรมด้านเจเนอเรทีฟเอไอไว้วางใจ

แบรด ไลท์แคป ซีโอโอของโอเพนเอไอ กล่าวเสริมว่า เราดีใจอย่างยิ่งที่เข้าถึงคลังคอนเทนต์คุณภาพสูงของชัตเตอร์สต็อกได้ การขยายความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ส่งเสริมศักยภาพของโมเดลภาพของเราเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้แบรนด์ สื่อดิจิทัล และบริษัทการตลาด ทลายขีดจำกัดความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์และแนวคิดต่าง ๆ อีกด้วย เราตั้งตารอที่จะนำพาศักยภาพของเจเนอเรทีฟเอไอรุ่นใหม่ไปสู่ฐานข้อมูลผู้ใช้งานที่กว้างขวางของชัตเตอร์สต็อกและกิฟฟี ยกระดับการปฏิวัติแนวทางการแสดงออกของผู้คนผ่านสื่อภาพ

การขยายความร่วมมือในครั้งนี้เปิดโอกาสให้โอเพนเอไอ เข้าถึงข้อมูลสำหรับการฝึกอบรมเพิ่มเติมจากชัตเตอร์สต็อก ทั้งคลังรูปภาพ วิดีโอ และเพลงของชัตเตอร์สต็อก และเมตาดาต้า (metadata) ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ชัตเตอร์สต็อกได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุดของโอเพนเอไอก่อนใคร และจะยังคงใช้ประโยชน์จากความสามารถในการสร้างภาพด้วยข้อความ (text-to-image) ที่ล้ำสมัยของ DALL-E ในแพลตฟอร์มของ shutterstock.com โดยตรง

นอกเหนือจากการสร้างภาพด้วยข้อความแล้ว ความร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยมอบศักยภาพด้านการประกอบแก้ไขให้แก่ลูกค้าของชัตเตอร์สต็อก เปิดโอกาสให้ลูกค้าสร้างคอนเทนต์ใหม่ และแก้ไขและเปลี่ยนแปลงรูปภาพใดก็ได้ที่อยู่ในคลังของชัตเตอร์สต็อกได้ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการผลิต ชัตเตอร์สต็อกและโอเพนเอไอจะทำงานร่วมกันเพื่อนำศักยภาพของเจเนอเรทีฟเอไอ (generative AI) สู่ผู้ใช้งานมือถือผ่านกิฟฟี (GIPHY) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ชัตเตอร์สต็อกได้เข้าซื้อเมื่อไม่นานมานี้

การขยายความเป็นพันธมิตรในครั้งนี้นับเป็นก้าวล่าสุดของกลยุทธ์ที่ชัตเตอร์สต็อกได้ดำเนินการมาโดยตลอด ในฐานะหนึ่งในผู้คิดค้นนวัตกรรมชั้นนำที่ได้นำพาความก้าวหน้าของเอไอมาสู่อุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ โดยก่อนหน้านี้ในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัว เอไอ อิมเมจ เจเนอเรเตอร์ ( AI Image Generator ) เครื่องมือล้ำสมัยที่นำ DALL-E มาใช้ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างภาพอย่างที่ใจต้องการได้ทันที นอกจากนี้ ชัตเตอร์สต็อกยังเป็นเจ้าแรกที่เปิดตัวกองทุนสำหรับผู้ให้ความร่วมมือ (Contributor Fund) แนวคิดริเริ่มบุกเบิกที่ปัจจุบันได้ตอบแทนศิลปินหลายแสนรายที่คอนเทนต์อันเป็นทรัพย์สินทางปัญญา (content IP)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ