"ชิเนด โอคอนเนอร์" นักร้องดังชาวไอริชยุค 90 เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 56 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 27, 2023 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชิเนด โอคอนเนอร์ (Sinead O?Connor) นักร้องหญิงชาวไอริชซึ่งเคยสร้างผลงานเพลงอันโด่งดังจนติดชาร์ตอันดับ 1 ของโลกในยุค 1990 คือเพลง "Nothing Compares 2 U" ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 56 ปี

สถานีโทรทัศน์ RTE ของไอริชรายงานแถลงการณ์ของครอบครัวโอคอนเนอร์ในวันพุธ (26 ก.ค.) โดยระบุว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าใจอย่างยิ่งที่เราจะประกาศให้ทราบว่า ชิเนด โอคอนเนอร์ ผู้เป็นที่รักของเราได้เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวและเพื่อนพ้องของเธอต่างก็ท่วมท้นไปด้วยความรู้สึกเสียใจ และเราขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้"

ชิเนด โอคอนเนอร์ ก้าวเข้าสู่วงการเพลงระดับโลกในช่วงต้นทศวรรษ 90 ด้วยน้ำเสียงอันไพเราะในเพลง "Nothing Compares 2 U" ซึ่งประพันธ์โดย พรินซ์ (Prince) นักร้องระดับตำนานผู้ล่วงลับ โดยมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวเป็นภาพของชิเนดซึ่งมองกล้องวิดีโอโดยตรง และกลายเป็นมิวสิกวิดีโออันโด่งดังที่มียอดผู้ชมบนยูทูบจำนวนมากเกือบ 400 ล้านวิว

นอกจากนี้ ชื่อเสียงของชิเนดยังโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อเธอไปร้องเพลงในรายการ "Saturday Night Live" และจากนั้นได้ทำสิ่งที่ทุกคนตกตะลึงคือการฉีกรูปภาพของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์นปอลที่ 2 เพื่อประท้วงกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ

ชิเนด โอคอนเนอร์ ได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามในปี 2561 และเปลี่ยนชื่อเป็นชูฮาดา ซาดากัต (Shuhada Sadaqat) แต่ในการร้องเพลงนั้น เธอยังคงใช้ชื่อ ชิเนด โอคอนเนอร์

ทางด้านนายลีโอ วาแรดคาร์ นายกรัฐมนตรีของไอริชได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์หรือ X ว่า "ทั่วโลกหลงรักเพลงของชิเนด โอคอนเนอร์ ความสามารถของเธอนั้นหาคนเปรียบได้ยาก เราขอแสดงความเสียใจต่อทุกคนที่รักผลงานเพลงของเธอ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ