ญี่ปุ่นพบผู้เสียชีวิต 2 รายจากพายุไต้ฝุ่นขนุนถล่ม, บ้านเรือนนับแสนไม่มีไฟฟ้าใช้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 3, 2023 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "ขนุน" ส่งผลให้บ้านเรือนราว 166,000 หลังในจังหวัดโอกินาวาและคาโกชิมะทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นไม่มีไฟฟ้าใช้ในเช้าวันนี้ (3 ส.ค.) โดยพายุดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายยาวนานขึ้น

พายุหมุนซึ่งก่อตัวขึ้นในทะเลจีนตะวันออกได้มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วต่ำ โดยมีความเร็วลมที่ 222 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีการคาดการณ์ว่าจะเปลี่ยนทิศทางโดยมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกของญี่ปุ่นจนถึงวันอังคารหน้า (8 ส.ค.)

ทางด้านสำนักงานจัดการอัคคีภัยและสาธารณภัยระบุว่า จนถึงช่วงเช้าวันนี้มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 รายในจังหวัดโอกินาวา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมที่อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 1,600 กิโลเมตร ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บในจังหวัดโอกินาวาและคาโกชิมะรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 41 ราย

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นระบุว่า สนามบินนาฮะ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดโอกินาวะ กลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันนี้หลังจากที่ปิดให้บริการไป 2 วัน อย่างไรก็ตาม มีเที่ยวบิน 304 เที่ยวที่ถูกยกเลิก

รายงานพายุไต้ฝุ่นขนุนทำให้โรงเรียนและธุรกิจหลายทางตอนเหนือของไต้หวันต้องปิดชั่วคราวในวันนี้ และเที่ยวบินระหว่างประเทศเกือบ 40 เที่ยวต้องถูกยกเลิก


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ