ทำเนียบขาวแนะชาวมะกันรับวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นสูตรใหม่ ป้องกันสายพันธุ์ย่อย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 21, 2023 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีแผนจะชักชวนให้พลเมืองสหรัฐเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ เพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น แต่โดยภาพรวมแล้ว ถือว่ายังอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ

ด้านบริษัทโมเดอร์นา เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นเมื่อวันพฤหัสบดี (17 ส.ค.) ว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 สูตรปรับปรุง มีประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ย่อยเอริส (Eris) และสายพันธุ์ฟอร์แน็กซ์ (Fornax) ในร่างกายมนุษย์ได้

นอกจากนี้ ทั้งโมเดอร์นาและบริษัทผลิตวัคซีนโควัด-19 อื่น ๆ เช่นโนวาแวกซ์, ไฟเซอร์ และไบออนเทค ก็มุ่งผลิตวัคซีนเพื่อต่อต้านสายพันธุ์ย่อย XBB.1.5

ทั้ง 3 บริษัทยังคงรอให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติใช้วัคซีนดังกล่าว ซึ่งหมายความว่า วัคซีนดังกล่าวจะยังไม่เปิดให้สาธารณชนใช้เป็นเวลา 1 เดือนหรือมากกว่านั้น ขณะที่ CDC ยังคงต้องตัดสินใจว่า ชาวอเมริกันคนใดควรได้รับการฉีดวัคซีน และบ่อยเพียงใด

การออกวัคซีนใหม่เหล่านั้นจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับชาวอเมริกัน เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์เอริสและสายพันธุ์โควิดอื่น ๆ ทำให้ผู้ติดเชื้อและการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ