ไต้ฝุ่น "เซาลา" อ่อนกำลังลง ขณะมุ่งหน้าสู่ไต้หวัน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 28, 2023 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ไต้ฝุ่นเซาลา (Saola) กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ไต้หวันในวันนี้ (28 ส.ค.) ซึ่งก่อให้เกิดฝนตกหนักบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ และส่งผลให้บางเมืองเกิดเหตุไฟฟ้าดับ

กรมอุตุนิยมวิทยาฯ ระบุว่า ไต้ฝุ่นเซาลาจะบุกขึ้นแนวชายฝั่งทางตอนใต้ของไต้หวันในช่วงค่ำวันพุธ (30 ส.ค.) หรือเช้าวันพฤหัสบดี (31 ส.ค.) และขณะนี้ไต้ฝุ่นได้อ่อนกำลังลง โดยมีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีลมกระโชกแรงสูงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไต้ฝุ่นเซาลาเป็นพายุลูกที่ 7 ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ ด้วยความเร็วลมที่ 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรงถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ (27 ส.ค.) ที่ผ่านมา

ด้านสำนักงานจัดการภัยพิบัติฟิลิปปินส์กล่าวว่า พายุไต้ฝุ่นเซาลาก่อให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก ไฟฟ้าดับ ขณะที่ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนเข้าศูนย์หลบภัยเกือบ 2,000 ราย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์กล่าวเสริมว่า "เรายังคงคาดการณ์ว่าจะเกิดน้ำท่วมและดินถล่ม อันเนื่องมาจากฝนที่ตกหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่อ่อนไหวต่อการเกิดดินถล่มสูงถึงสูงมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ