สถานทูตไทยในกรุงราบัตแนะพลเมืองไทยติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวโมร็อกโก หลังยอดเสียชีวิตทะลุ 800 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 9, 2023 20:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงราบัตได้ออกประกาศแจ้งเตือนกรณีโมร็อกโกได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวผ่านทางเว็บไซต์ในวันนี้ (9 ก.ย.) โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ในโมร็อกโก และแนะนำให้พลเมืองไทยติดตามสถานการณ์ของแผ่นดินไหวดังกล่าว

ในประกาศดังกล่าวระบุว่า "เมื่อเวลาประมาณ 23.12 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2566 ได้มีแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริคเตอร์ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโมร็อกโก โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัด Al-Haouz ซึ่งห่างจากเมืองมาร์ราเกซไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 80 กิโลเมตร และแรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในเกือบทุกเมืองในโมร็อกโกและประเทศใกล้เคียง

เบื้องต้นมีรายงานข่าวท้องถิ่นว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 300 คน และบาดเจ็บประมาณ 200 คน และล่าสุด (10.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 66 ตามเวลาท้องถิ่น) มีรายงานว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตถึง 820 คนแล้ว โดยอาคารเก่าหลายหลังในเมืองมาร์ราเกซซึ่งเป็น UNESCO World Heritage ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต จึงขอแจ้งเตือนชาวไทยในโมร็อกโกให้ติดตามสถานการณ์ ตลอดจนปฏิบัติตามข้อแนะนำและประกาศของทางการโมร็อกโกอย่างเคร่งครัด

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต

โทร./Tel. : +212 5 37 634 603 / 604

เว็บไซต์/Website : https://rabat.thaiembassy.org/

อีเมล์/Email : thaiembassyinrabat@gmail.com"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ