จีนเร่งใช้มาตรการฉุกเฉิน หลังแผ่นดินไหวในกานซูมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 19, 2023 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนเร่งใช้มาตรการรับมือฉุกเฉิน เพื่อรับประกันว่าจะมีการจ่ายพลังงาน ไฟฟ้า และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับประชาชน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูดในมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย

นายหลี่ เชา โฆษก NDRC แถลงต่อสื่อมวลชนว่า คณะกรรมการ NDRC ได้สั่งการให้บริษัทโครงข่ายไฟฟ้าซ่อมแซมโรงงานไฟฟ้าที่เสียหาย จัดระเบียบแหล่งจ่ายไฟฉุกเฉิน และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องความเป็นอยู่ของผู้คน รวมถึงตอบสนองต่อความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้า

นายหลี่ระบุว่า หน่วยงาน NDRC ได้จัดจัดสรรสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น เต็นท์ ผ้าห่ม และเสื้อกันหนาว ให้แก่มณฑลกานซูแล้ว และNDRC จะประสานงานกับหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกในการบรรเทาทุกข์ ทั้งนี้ ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวของจีน (CENC) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูดที่เมืองจี้ซีซาน มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อเวลา 23.59 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ (18 ธ.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 111 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 ราย

ทางด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย เพื่อรับประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ