เครื่องบินเล็กขนคนงาน "ริโอ ทินโต" ตกในแคนาดา มีผู้เสียชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 24, 2024 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กที่บรรทุกคนงานของบริษัทเหมือง ริโอ ทินโต (Rio Tinto) ประสบเหตุตกใกล้กับเมืองฟอร์ตสมิท ในนอร์ทเวสต์เทร์ริทอรีส์ ซึ่งเป็นดินแดนอันห่างไกลของแคนาดา ในวันอังคาร (23 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างบินไปยังเหมืองเพชรแห่งหนึ่ง ส่งผลให้ผู้โดยสารบางส่วนเสียชีวิต

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องบินและจำนวนผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ของสายการบินนอร์ทเวสเทิร์น แอร์ ลีส (Northwestern Air Lease) ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องบินลำดังกล่าว ระบุว่า ทางสายการบินมีเครื่องบินเล็กสองประเภท ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 19 คน

นายยาคอบ สเตาส์โฮล์ม ซีอีโอของริโอ ทินโต แถลงว่า บริษัทเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์เครื่องบินตกในครั้งนี้ และกล่าวว่า "เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานต่าง ๆ และจะให้การช่วยเหลือทุกรูปแบบเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่"

นายอาร์.เจ. ซิมป์สัน มุขมนตรีของนอร์ทเวสต์เทร์ริทอรีส์ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรักของผู้ที่อยู่บนเที่ยวบินของนอร์ทเวสเทิร์น แอร์ ลีส ที่ตกนอกเมืองฟอร์ตสมิทในวันนี้"

นายแมกซีม คลิเช เจ้าหน้าที่ฝ่าย กิจการสาธารณะของกองทัพแคนาดา ระบุว่า กองทัพอากาศแคนาดาได้ส่งเครื่องบิน 3 ลำไปช่วยสนับสนุนปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งถูกพบใกล้กับแม่น้ำสเลฟ หลังจากขึ้นบินไม่นานและขาดการติดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ