TSMC สั่งอพยพพนักงานในสายการผลิตหลังเกิดแผ่นดินไหวเขย่าไต้หวันเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 3, 2024 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟกเจอริง คอมพานี (TSMC) บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของไต้หวันได้ประกาศอพยพพนักงานในสายการผลิต หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงในเมืองฮวาเหลียนของไต้หวันในช่วงเช้าวันนี้ (3 เม.ย.)

โฆษกของ TSMC ยืนยันว่า ระบบความปลอดภัยของบริษัทยังคงทำงานเป็นปกติ และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของพนักงาน ทางบริษัทได้ตัดสินใจอพยพพนักงานในสายการผลิตบางส่วน ตามขั้นตอนของบริษัท

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ราคาหุ้น TSMC ร่วงลง 1.5% ในการซื้อขายช่วงเช้านี้ ขณะที่ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน ปรับตัวลง 0.9%

รายงานระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.5 แมกนิจูดใกล้กับเมืองฮวาเหลียนของไต้หวันเมื่อเวลา 07.58 น.ตามเวลากรุงปักกิ่ง โดยแผ่นดินไหวอยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 12 กิโลเมตร โดยแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ไกลถึงจังหวัดโอกินาวาของประเทศญี่ปุ่น และส่งผลให้ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิสำหรับหมู่เกาะใกล้เคียงทางตะวันตกเฉียงใต้

นอกจากนี้ จีนได้ประกาศเตือนภัยสึนามิที่ระดับสูงสุด และฟิลิปปินส์ประกาศเตือนภัยสึนามิพร้อมสั่งอพยพประชาชน หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในไต้หวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ