"บีวายดี" เล็งเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าคันแรกในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 4, 2024 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีน วางแผนเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าคันแรกของบริษัทในช่วงปลายปีนี้ โดยหวังท้าชนรถกระบะรุ่นยอดนิยมอย่างไฮลักซ์ (Hilux) ของโตโยต้า, เรนเจอร์ (Ranger) ของฟอร์ด และดีแมคซ์ (D-Max) ของอีซูซุ

บีวายดีได้เผยแพร่ภาพถ่ายรถกระบะ 4 ประตูที่ตกแต่งด้วยลายพรางสีส้มและสีน้ำเงิน ซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบบนถนน โดยบีวายดีไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับระบบส่งกำลัง ข้อมูลจำเพาะด้านสมรรถนะ หรือราคา แต่ก็ยืนยันว่ารถกระบะคันนี้จะเป็นรถกระบะ "พลังงานใหม่" คันแรกของบริษัท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แม้ปัจจุบันบีวายดีไม่ได้วางจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐ แต่ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ก็ได้พยายามรุกตลาดในเอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่รถกระบะได้รับความนิยม

รายงานระบุว่า รถกระบะไฮลักซ์ของโตโยต้า, รถกระบะดีแมคซ์ของอีซูซุ และรถกระบะเรนเจอร์ของฟอร์ด เป็นรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดสามอันดับแรกในออสเตรเลีย ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา อีซูซุได้เปิดตัวรถกระบะดีแมคซ์รุ่นไฟฟ้าด้วย

ทั้งนี้ การเปิดตัวรถกระบะดังกล่าวจะมาเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์รถ EV ของบีวายดี นอกเหนือจากรถยนต์รุ่นซีกัล (Seagull) ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ 69,800 หยวน (ประมาณ 10,000 ดอลลาร์) และรถซูเปอร์คาร์หยั่งวั่ง (Yangwang) ซึ่งสนนราคา 1.68 ล้านหยวน (233,000 ดอลลาร์)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ