แควนตัสจ่อระงับเที่ยวบินซิดนีย์-เซี่ยงไฮ้ก.ค.นี้ เหตุดีมานด์อ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 14, 2024 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ (Qantas Airways) ของออสเตรเลีย ระบุในวันนี้ (14 พ.ค.) ว่า แควนตัส แอร์เวย์จะระงับเที่ยวบินระหว่างนครซิดนีย์ของออสเตรเลียกับนครเซี่ยงไฮ้ของจีนตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. เนื่องจากอุปสงค์อ่อนแอ โดยจะเปลี่ยนไปให้บริการบินในเส้นทางอื่น ๆ ที่มีอุปสงค์สูงในเอเชีย

เว็บไซต์ทราเวลวีกลีย์ (Travelweekly) ระบุว่า แควนตัสได้กลับมาให้บริการบินเส้นทางระหว่างซิดนีย์กับเซี่ยงไฮ้อีกครั้งในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว หลังต้องระงับชั่วคราวในช่วงโรคโควิด-19 แพร่ระบาด แต่อุปสงค์กลับไม่ฟื้นตัวขึ้นอย่างที่คาดการณ์เอาไว้

แควนตัสระบุว่าจะจับตาตลาดออสเตรเลีย-จีนอย่างใกล้ชิดต่อไปและจะพิจารณากลับมาให้บริการเส้นทางเซี่ยงไฮ้อีกครั้งเมื่ออุปสงค์ฟื้นตัว

"นับตั้งแต่เกิดโรคโควิด-19 ระบาด อุปสงค์การเดินทางระหว่างออสเตรเลียและจีนก็ไม่ได้กระเตื้องขึ้นแข็งแกร่งอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ โดยในบางเดือน เราให้บริการเที่ยวบินไปและจากเซี่ยงไฮ้เพียงประมาณครึ่งหนึ่งจากตารางบินทั้งหมดของเส้นทางดังกล่าว" นายแคม วอลเลซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแควนตัส อินเตอร์เนชันแนล ระบุ

"นั่นคือเหตุผลที่เราได้ตัดสินใจระงับเส้นทางบินนี้และเปลี่ยนไปส่งเสริมเที่ยวบินในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่น ๆ โดยเพิ่มเส้นทางบินใหม่จากบริสเบนของออสเตรเลียไปยังกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ และเพิ่มเที่ยวบินไปสิงคโปร์และเบงกาลูรูของอินเดีย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ