เครื่องบิน "การูดา อินโดนีเซีย" รีบลงจอดฉุกเฉินหลังไฟลุก ผู้โดยสารปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 16, 2024 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินโดยสารของสายการบินการูดา อินโดนีเซียซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของอินโดนีเซียลงจอดฉุกเฉิน หลังเครื่องยนต์เกิดเพลิงลุกไหม้หลังจากออกบินได้ไม่นาน

ดิ อินดิเพนเดนต์ (The Independent) กลุ่มสื่อชั้นนำของอังกฤษรายงานว่า เครื่องบิน 747-400 ของการูดา อินโดนีเซียที่กำลังเดินทางออกจากสนามบินในเมืองมากัสซาร์เพื่อมุ่งหน้าไปยังซาอุดีอาระเบียในวันพุธ (15 พ.ค.) โดยบรรทุกผู้โดยสาร 468 คน ขณะเกิดเหตุ

การูดา อินโดนีเซียระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้กลับลำลงจอดที่สนามบินในทันที หลังพบว่าเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ ขณะที่ผู้โดยสาร 450 รายซึ่งรวมถึงด้วยผู้ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ และลูกเรืออีก 18 คน อพยพออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัยและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

วิดีโอที่ได้รับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ JACDEC ซึ่งเป็นบริษัทประเมินข้อมูลอุบัติเหตุเครื่องบินตก เปิดเผยให้เห็นเปลวเพลิงที่พวยพุ่งออกมาจากเครื่องยนต์ทันทีที่เครื่องขึ้นบิน

นายอีร์ฟาน เซเตียปุตรา ประธานกรรมการบริหารสายการบินการูดา อินโดนีเซียกล่าวว่า "นักบินได้ตัดสินใจในทันทีหลังจากที่นำเครื่องขึ้น เนื่องจากปัญหาเครื่องยนต์ที่จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม หลังมีประกายไฟลุกออกจากเครื่องยนต์ข้างหนึ่ง" โดยเครื่องบินลำดังกล่าวได้ถูกระงับให้บริการชั่วคราว ในขณะที่กำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ