พายุถล่มรัฐเท็กซัส-ลุยเซียนา ดับแล้ว 4 ราย บ้านเรือนเสียหาย-ไฟดับเป็นวงกว้าง

ข่าวต่างประเทศ Friday May 17, 2024 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุถล่มรัฐเท็กซัสและรัฐลุยเซียนาของสหรัฐอเมริกาเมื่อคืนนี้ (16 พ.ค.) จนถึงเช้าวันนี้ (17 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก เป็นเหตุให้น้ำท่วมถนน อาคารบ้านเรือนมากกว่า 1 ล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย นอกจากนั้นยังอาจมีน้ำท่วมเพิ่มเติมอีกในหลายพื้นที่ในวันนี้

แมรี เบนตัน หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของนายกเทศมนตรีเมืองฮิวสตันในรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายจากเหตุการณ์พายุพัดถล่มเมืองฮิวสตัน โดย 2 รายเสียชีวิตเนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับ และ 1 รายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถเครน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า พายุดังกล่าวได้สร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนในเมืองฮิวสตัน ทั้งยังพัดต้นไม้จนล้มขวางถนน และทำให้สายไฟขาด ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากไม่มีไฟฟ้าใช้

เว็บไซต์ PowerOutage.us ระบุว่า ในช่วงเช้าวันนี้ อาคารบ้านเรือนมากกว่า 934,000 หลังในรัฐเท็กซัส และมากกว่า 166,000 หลังในรัฐลุยเซียนาต่างไม่มีไฟฟ้าใช้

รายงานระบุว่า พายุจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก โดยประชาชนมากกว่า 30 ล้านคนในหลายรัฐตามแนวชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก มีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ