อินเดียสั่งปิดโรงเรียนหลังอุณหภูมิพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 21, 2024 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอินเดียในเขตนครหลวงแห่งชาติเดลี ซึ่งรวมถึงกรุงนิวเดลี ได้สั่งปิดโรงเรียนช่วงวันหยุดฤดูร้อนเร็วกว่าปกติ หลังจากที่อุณหภูมิเพิ่มขึ้นสูงถึง 47.4 องศาเซลเซียสเนื่องจากเผชิญกับ "คลื่นความร้อนที่รุนแรง"

หนังสือพิมพ์ฮินดูสถานไทม์ส (Hindustan Times) รายงานในวันนี้ (21 พ.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่เขตนครหลวงแห่งชาติเดลีขอให้โรงเรียนปิด "โดยมีผลทันที" เนื่องจากอากาศร้อนจัด ตามคำสั่งของรัฐบาล โดยลดเวลาเรียนสำหรับภาคการศึกษานี้ลง 2-3 วัน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดียได้เตือนถึง "สภาวะคลื่นความร้อนที่รุนแรง" ในสัปดาห์นี้ โดยอุณหภูมิพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 47.4 องศาเซลเซียสในเมืองนาจาฟการ์ (Najafgarh) ที่ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองของเขตนครหลวงแห่งชาติเดลี เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่สูงที่สุดในอินเดีย

นอกจากนี้ นิตยสารอินเดียน ทูเดย์ (Indian Today) ระบุว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงรัฐหรยาณา, มัธยประเทศ, ปัญจาบ และราชสถาน ก็ได้สั่งให้ปิดโรงเรียนเช่นกัน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า อินเดียมักประสบกับสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงฤดูร้อนบ่อยครั้ง และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลให้คลื่นความร้อนยาวนานขึ้น, เกิดบ่อยขึ้น และมีความรุนแรงขึ้น

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดียได้เตือนถึงผลกระทบที่อากาศร้อนจัดมีต่อสุขภาพมนุษย์ โดยเฉพาะทารก, ผู้สูงอายุ และผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง

สื่ออินเดียรายงานว่า ในเดือนพ.ค. 2565 บางพื้นที่ของเขตนครหลวงแห่งชาติเดลี มีอุณหภูมิสูงถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ