เกิดเหตุพายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐ เสียชีวิตรวม 21 รายใน 4 รัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 28, 2024 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุพายุทอร์นาโดและพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ราบตอนใต้และเทือกเขาโอซาร์กของสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์วัน Memorial Day ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 21 รายในรัฐอาร์คันซอ เท็กซัส เคนทักกี และโอคลาโฮมา เมื่อนับถึงช่วงบ่ายวานนี้ (27 พ.ค.) รวมถึงทำให้อาคารหลายร้อยหลังพังทลาย

หน่วยงานเหตุฉุกเฉินของรัฐเปิดเผยว่า มียอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 รายในรัฐอาร์คันซอ, 7 รายในรัฐเท็กซัส, 4 รายในรัฐเคนทักกี และ 2 รายในรัฐโอคลาโฮมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐได้ประกาศให้มีการเฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงในพื้นที่บางส่วนของนิวเจอร์ซีย์, นิวยอร์ก และเพนซิลเวเนีย จนถึงเย็นวานนี้ โดยครอบคลุมผู้คนมากกว่า 30 ล้านคนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากคาดว่าจะมีพายุเคลื่อนตัวไปยังพื้นที่ดังกล่าวของชายฝั่งตะวันออก

นายแอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ และทางกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐก็ได้ประกาศให้มีการเฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงในพื้นที่แอตแลนตารวมถึงส่วนอื่น ๆ ของรัฐจอร์เจีย และเคาน์ตีทางตะวันตกของเซาท์แคโรไลนาหลายแห่ง จนถึงบ่ายวานนี้

นอกจากนี้นายเบเชียร์ได้โพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อวานนี้ว่า เป็นค่ำคืนที่ยากลำบากสำหรับคนในพื้นที่ โดยพายุได้พัดถล่มเกือบทั้งรัฐ และทำลายทางหลวงและถนนของรัฐไปถึง 100 เส้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ