ผอ. "เฟรนช์โอเพน" ประกาศห้ามดื่มแอลกอฮอล์บนอัฒจันทร์ระหว่างการแข่งขัน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 31, 2024 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอเมลี เมาเรสโม ผู้อำนวยการการแข่งขันกีฬาเทนนิส เฟรนช์โอเพน (French Open) ได้ประกาศห้ามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนอัฒจันทร์ที่โรลังด์ การ์รอส (Roland Garros) เพื่อควบคุมพฤติกรรมของแฟน ๆ เทนนิสในระหว่างที่มีการแข่งขัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การประกาศดังกล่าวมีขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์แรกของทัวร์นาเมนต์ โดยเมื่อวันพุธ (29 พ.ค.) เกิดการถ่มหมากฝรั่งใส่ เดวิด กอฟฟิน นักกีฬาของเบลเยียม หลังจากที่เขาเอาชนะ จิโอวานนี เอ็มเปตชี เพอร์ริการ์ดจากฝรั่งเศส และในวันเดียวกันนั้น มือวางอันดับ 1 ของโลก อิกา สเวียเต็ก ก็ได้ร้องขอให้แฟน ๆ อยู่อย่างสงบระหว่างการแข่งขันที่เธอสามารถเอาชนะ นาโอมิ โอซากะจากญี่ปุ่นได้อย่างน่าตื่นเต้น

นอกจากนี้ นางเมาเรสโมระบุเสริมว่า จะมีการยกระดับการรักษาความปลอดภัย รวมถึงเหล่าคณะกรรมการผู้ตัดสินการแข่งขันจะได้รับคำสั่งให้เพิ่มความเข้มงวดกับฝูงชนในระหว่างการแข่งขันให้มากขึ้น

นางเมาเรสโมกล่าวว่า "นับจนถึงขณะนี้ เราเคยอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนอัฒจันทร์ได้ แต่บัดนี้เราสั่งห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มบนอัฒจันทร์โดยเด็ดขาด และทางคณะกรรมการผู้ตัดสินการแข่งขันจะเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อเคารพทั้งผู้แข่งขันและการแข่งขัน ซึ่งเป็น 2 สิ่งที่เราจะไม่ยอมให้มีการล้ำเส้นเด็ดขาด ดังนั้น กรรมการจึงมีบทบาทสำคัญมากในเรื่องนี้ และแน่นอนในแง่ของความปลอดภัย ทางเราจะพยายามสอดส่องหาตัวผู้สร้างปัญหาระหว่างการแข่งขัน เพราะดิฉันเชื่อว่ามีคนเพียงไม่กี่คนที่จะทำเช่นนั้น"

ทั้งนี้ นางเมาเรสโมเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ที่ถ่มหมากฝรั่งใส่กอฟฟิน และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผู้ชมถูกนำตัวออกจากทัวร์นาเมนต์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ