อินเดียอ่วม สภาพอากาศร้อนจัดทำคนดับแล้ว 29 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday May 31, 2024 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวท้องถิ่นอินเดียรายงานว่า ภาวะคลื่นความร้อนในอินเดียส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 29 รายในรัฐโอฑิศาและรัฐพิหาร ขณะที่พื้นที่ส่วนใหญ่ในอินเดียเผชิญอุณหภูมิเฉียดระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สถานีโทรทัศน์ช่องไทม์ส นาว (Times Now) ของอินเดียรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่า อินเดียตรวจพบผู้เสียชีวิต 10 รายในเมืองรัวร์เกลาของรัฐโอฑิศาทางภาคตะวันออกของอินเดีย โดยต้องสงสัยว่าเสียชีวิตจากโรคลมแดด และตรวจพบผู้เสียชีวิตอีก 19 รายในรัฐพิหารจากภาวะคลื่นความร้อนเมื่อไม่นานมานี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตเหล่านี้เป็นตัวเลขความสูญเสียล่าสุดจากภาวะคลื่นความร้อนรุนแรงในอินเดีย ซึ่งทำให้อุณหภูมิพุ่งทะลุระดับ 50 องศาเซลเซียส (122 องศาฟาเรนไฮต์) ในพื้นที่ต่าง ๆ ของอินเดีย โดยอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 52.9 องศาเซลเซียสที่หอสังเกตการณ์แห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลีในวันพุธที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ความต้องการใช้ไฟฟ้าพุ่งทะยานขึ้นในกรุงนิวเดลี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รัฐพิหารและโอฑิศา รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสวัสดิการสุขภาพและครอบครัวอินเดียยังไม่ได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตดังกล่าว แต่กระทรวงสวัสดิการสุขภาพและครอบครัวอินเดียได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสภาพอากาศร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ