อินเดียจ่อเผชิญคลื่นความร้อนหลายพื้นที่ในช่วง 5 วันข้างหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 11, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียรายงานในวันจันทร์ (10 มิ.ย.) ว่า ภาคตะวันตกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกของอินเดียมีแนวโน้มว่าจะเผชิญกับคลื่นความร้อนไปจนถึงคลื่นความร้อนรุนแรงในช่วง 5 วันข้างหน้า โดยรัฐที่จะได้รับผลกระทบประกอบด้วยรัฐพิหาร เบงกอลตะวันตก อุตตรประเทศ และฌาร์ขัณฑ์

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันอาทิตย์ (9 มิ.ย.) ว่า อุณหภูมิสูงสุดอยู่ในช่วง 42-45 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ของรัฐอุตตรประเทศ นครเดลี และบางส่วนของรัฐมัธยประเทศ หรยาณา พิหาร และคุชราต

"อุณหภูมิสูงกว่าปกติ 2-4 องศาเซลเซียสในพื้นที่เหล่านี้" กรมอุตุนิยมวิทยาระบุ "มีรายงานอุณหภูมิสูงสุด 45.9 องศาเซลเซียสที่เมืองประยาคราช ทางตะวันออกของรัฐอุตตรประเทศ"

เมื่อต้นเดือนนี้ กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 56 รายจากอุณหภูมิที่พุ่งสูง และผู้ที่คาดว่าเป็นโรคลมแดดเกือบ 25,000 รายในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค. แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่าตัวเลขดังกล่าวอาจต่ำกว่าความเป็นจริง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในปีนี้ อุณหภูมิในอินเดียทุบสถิติสูงสุด ขณะที่หลายพื้นที่ของประเทศเผชิญกับคลื่นความร้อนติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์ โดยอุณหภูมิสูงสุดอยู่เหนือ 45 องศาเซลเซียสอย่างต่อเนื่อง และบางพื้นที่พุ่งทะลุ 50 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ