"ไทสัน ฟู้ดส์" สั่งพักงานประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินเซ่นข้อหาเมาแล้วขับ

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2024 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไทสัน ฟู้ดส์ (Tyson Foods) ผู้ผลิตเนื้อสัตว์รายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทได้สั่งพักงานนายจอห์น อาร์. ไทสัน วัย 34 ปี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ในวันพฤหัสบดี (13 มิ.ย.) หลังจากเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐอาร์คันซอจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับและขับขี่ยานพาหนะโดยประมาท

ไทสัน ฟู้ดส์ระบุว่า นายเคิร์ท คาลาเวย์ ผู้บริหารฝ่ายการเงินอาวุโสที่ทำงานในบริษัทมานานเกือบ 20 ปี จะเข้ามารับตำแหน่ง CFO แทนชั่วคราว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นับเป็นครั้งที่ 2 ในไม่ถึงรอบ 2 ปีที่นายไทสันได้ถูกจับกุม โดยเขาเป็นหลานชายของนายจอห์น ดับบลิว. ไทสัน ผู้ก่อตั้งบริษัท

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของไทสัน ฟู้ดส์ ร่วงลง 1.8% สู่ระดับ 53.75 ดอลลาร์ต่อหุ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมหาวิทยาลัยอาร์คันซอได้จับกุมนายไทสัน ก่อนที่เขาจะถูกปล่อยตัวออกมาในอีก 9 ชั่วโมงต่อมา โดยเขายังไม่สะดวกที่จะแสดงความคิดเห็นในตอนนี้

รายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งพบเห็นนายไทสันขับรถเอสยูวี (SUV) สีเงินบนขอบถนนและสนามหญ้า ขณะเลี้ยวรถอย่างไม่เหมาะสมในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี โดยเขามีอาการตาแดงก่ำและได้กลิ่นของมึนเมาตามร่างกาย

ในเบื้องต้น นายไทสันปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มก่อนจะยอมรับในเวลาต่อมาว่า เขาดื่มเบียร์มิลเลอร์ ไลท์ (Miller Lite) ประมาณ 5-7 แก้วที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองฟาเยตต์วิลล์ รัฐอาร์คันซอ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผลการทดสอบแอลกอฮอล์ในเลือดของเขาอยู่ที่ 0.191 ซึ่งมากกว่าขีดจำกัดตามกฎหมายที่ 0.08 เป็นเท่าตัว

ก่อนหน้านี้ นายไทสันเคยถูกจับกุมในข้อหาบุกรุกและดื่มเครื่องดื่มมึนเมาในที่สาธารณะในเมืองฟาเยตต์วิลล์ รัฐอาร์คันซอในเดือนพ.ย. 2565 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เขาเข้าดำรงตำแหน่ง CFO


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ