เจแปนโพสต์เตรียมขึ้นค่าบริการส่งจม.รับมือดีมานด์ไปรษณีย์ในญี่ปุ่นร่วง

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 16, 2024 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจแปนโพสต์เผยเตรียมขึ้นค่าบริการส่งจดหมายและโปสการ์ดในเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรของบริษัท หลังจากที่ความต้องการใช้บริการส่งไปรษณีย์อ่อนตัวลง โดยเจแปนโพสต์จะปรับขึ้นค่าบริการเป็น 110 เยน จาก 84 เยนสำหรับการส่งจดหมายขนาดมาตรฐานที่มีน้ำหนัก 25 กรัมหรือต่ำกว่านั้น และขึ้นค่าบริการส่งโปสการ์ดจาก 63 เยน เป็น 85 เยน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการปรับขึ้นค่าบริการส่งจดหมายนับตั้งแต่ปี 2537 ซึ่งไม่นับรวมการปรับเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับการปรับขึ้นภาษีการบริโภค ขณะที่การปรับขึ้นค่าส่งโปสการ์ดนั้นก็เป็นการปรับขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2560

การส่งไปรษณีย์ในญี่ปุ่นอ่อนตัวลงอย่างมีนัยสำคัญจากจุดสูงสุดในปี 2544 ดังนั้น เจแปนโพสต์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจแปนโพสต์โฮลดิ้ง จึงจำเป็นต้อง หารายได้เพื่อนำมาใช้กับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งด้านค่าแรง เชื้อเพลิง และอื่น ๆ

ธุรกิจไปรษณีย์ของเจแปนโพสต์ ซึ่งกำลังเผชิญกับสถานการณ์ดีมานด์ที่ร่วงลงนั้น ขาดทุนจากการดำเนินงานถึง 2.11 หมื่นล้านเยนในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเป็นการขาดทุนครั้งแรกของเจแปนโพสต์กรุ๊ปนับตั้งแต่ที่บริษัทได้แปรรูปเป็นรัฐวิสาหกิจเมื่อปี 2550


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ