ไฟไหม้อาคารบริษัท "โนโว นอร์ดิสค์" ในเดนมาร์กเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 19, 2024 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันอังคาร (18 มิ.ย.) ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารของโนโว นอร์ดิสค์ (Novo Nordisk) บริษัทเวชภัณฑ์ข้ามชาติรายใหญ่ของเดนมาร์กในกรุงโคเปนเฮเกน

หนังสือพิมพ์ Ekstra Bladet ของเดนมาร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า ได้ยิน "เสียงระเบิดดังสนั่นมาจากอาคารขนาดใหญ่" และมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งจากอาคารทางตอนเหนือของกรุงโคเปนเฮเกน

หน่วยดับเพลิงประจำกรุงโคเปนเฮเกนระบุผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า เสียงระเบิดน่าจะเกิดจากขวดแก๊สระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้ถูกควบคุมไว้ได้แล้ว และ รถดับเพลิงจำนวนมากได้ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุแล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบกว่า 1 เดือนที่อาคารของบริษัทโนโว นอร์ดิสค์เกิดไฟไหม้ โดยในวันที่ 22 พ.ค. เปลวเพลิงที่ลุกไหม้จากรถขยะได้ลามไปยังโรงงานแห่งหนึ่งของโนโว นอร์ดิสค์ในกรุงโคเปนเฮเกน

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุไฟไหม้อาคารหลายแห่งของโนโว นอร์ดิสค์ ในเมืองคาลันด์บอร์ก ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตอินซูลินกว่าครึ่งหนึ่งของโลก

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวในวันอังคาร โนโว นอร์ดิสค์ได้เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ TV 2 ของเดนมาร์กผ่านแถลงการณ์ว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดจากการวางเพลิงแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ