ยอดดับจากพิษสุราเถื่อนในรัฐทมิฬนาฑูของอินเดียพุ่งแตะ 54 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 22, 2024 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินเดียเปิดเผยในวันนี้ (22 มิ.ย.) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 54 รายจากการบริโภคสุราปนเปื้อนในรัฐทมิฬนาฑูทางใต้ของอินเดีย ขณะที่ประชาชนอีกกว่า 100 รายยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประชาชนเกือบ 200 รายเข้ารับการรักษาอาการอาเจียน ปวดท้อง และท้องร่วงตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. หลังจากดื่มสุราที่ผสมเมทานอลหรือเมทิลแอลกอฮอล์ในเขตกัลลากูรีชี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเจนไน เมืองหลวงของรัฐทมิฬนาฑูไปประมาณ 250 กม.

นายเอ็ม.เอส. ปราสันต์ เจ้าหน้าที่อาวุโสของเขตกัลลากูรีชีระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการสอบสวนเหตุการณ์นี้ได้จับกุมผู้ต้องหา 7 ราย และระบุเสริมว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการติดตามผู้ค้าและผู้ผลิตสุราในเขตดังกล่าว

การเสียชีวิตจากสุราที่ผลิตอย่างผิดกฎหมายซึ่งมักเรียกว่าเหล้าพื้นเมืองนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำในอินเดีย เพราะมีประชาชนส่วนน้อยที่สามารถซื้อสุราที่มีแบรนด์ได้ แม้ประชาชนเรียกร้องให้ปราบปรามผู้ค้าเหล้าเถื่อนก็ตาม

รัฐบาลของรัฐทมิฬนาฑูเปิดเผยว่า กำลังดำเนินการเพื่อระบุผู้ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเมทานอล ซึ่งเป็นสารเคมีที่มีพิษที่มักใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านอุตสาหกรรม


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ