คาดคนจีนเสียชีวิต 17 รายจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานแบตเตอรี่ในเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 25, 2024 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) ว่า คาดว่ามีชาวจีนเสียชีวิต 17 รายจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานแบตเตอรี่ลิเธียมในเมืองฮวาซอง ทางตอนใต้ของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ แต่จำนวนที่แน่นอนต้องได้รับการยืนยันอีกครั้ง

นายโอ ฮูซอก รองผู้ว่าการจังหวัดคยองกี และนายจอง มยองกึน นายกเทศมนตรีเมืองฮวาซอง รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิง ได้สรุปสถานการณ์และความคืบหน้าในการค้นหาและช่วยเหลือให้นายซิง ไห่หมิง เอกอัครราชทูตจีนประจำเกาหลีใต้ ได้รับทราบ

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย โดย 17 รายในจำนวนนี้คาดว่าเป็นชาวจีน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน ซึ่งรวมถึงชาวจีน 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้รับการรักษาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงค้นหาผู้สูญหายต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีใต้ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของพลเมืองชาวจีนในอุบัติเหตุครั้งนี้ และจะให้ความช่วยเหลือจีนอย่างเต็มที่

ด้านนายซิงเรียกร้องให้เกาหลีใต้สืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุโดยเร็วที่สุด พร้อมจัดการกับผลที่ตามมาอย่างเหมาะสม และให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่ครอบครัวของชาวจีนผู้เสียชีวิต

นายซิงให้สัมภาษณ์กับสื่อในที่เกิดเหตุว่า สถานทูตจีนกำลังทำงานร่วมกับทางเกาหลีใต้เพื่อรับมือกับผลที่ตามมาอย่างเต็มที่ และหวังว่าภาคธุรกิจของเกาหลีใต้จะได้เรียนรู้จากบทเรียนที่เจ็บปวดนี้ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีกในอนาคต และคุ้มครองความปลอดภัยของพลเมืองจีนในเกาหลีใต้อย่างจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ