ไฟป่าลุกลาม กว่า 13,000 คนต้องอพยพออกจากแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 3, 2024 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ประชาชนมากกว่า 13,000 คนอพยพท่ามกลางไฟป่าที่ลุกลามอย่างรวดเร็วซึ่งปะทุขึ้นเมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย

กรมป่าไม้และป้องกันอัคคีภัยแห่งแคลิฟอร์เนียระบุว่า เหตุเพลิงไหม้ทอมป์สันซึ่งปะทุขึ้นใกล้กับเมืองโอโรวิลล์ ในบัตต์เคาน์ตี ได้ลุกลามพื้นที่ไปแล้วกว่า 2,100 เอเคอร์ (ประมาณ 8.5 ตารางกิโลเมตร) เมื่อเย็นวานนี้ โดยที่ยังไม่สามารถควบคุมพื้นที่ได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีการออกคำสั่งและคำเตือนเกี่ยวกับการอพยพในพื้นที่บางส่วนของบัตต์เคาน์ตีจากเหตุไฟป่าดังกล่าว ขณะเดียวกัน เมืองโอโรวิลล์ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในท้องถิ่นเมื่อเย็นวานนี้ โดยคาดว่าไฟดังกล่าวจะยังคงส่งผลกระทบต่อพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญภายในเมืองโดยไม่ทราบระยะเวลา เนื่องจากมีอุณหภูมิสูงมากและมีลมแรง

เจ้าหน้าที่ของโอโรวิลล์ กล่าวว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าวก่อให้เกิดสภาวะรุนแรง เช่น ไฟฟ้าดับ ความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐาน ต้นไม้ถูกไฟไหม้ ความลาดชัน และความเสียหายทางโครงสร้าง

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศว่า ทางรัฐฯ ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางเพื่อสนับสนุนการตอบสนองต่อเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ